หวดไทยคึกพร้อมชน”มองโกเลีย”นัดแรกศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก

Written by LTAT Admin

หวดไทยคึกพร้อมชน”มองโกเลีย”นัดแรกศึกคัดยช.16ปีชิงแชมป์โลก

   ความเคลื่อนไหวของการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โซนเอเชีย/โอเชียเนีย รายการ "บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์ส บาย เกนบริดจ์ 2023" ที่เมืองชุมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เมษายน ได้มีการประชุมกัปตันทีมและจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน ซึ่งแบ่งเป็น 4 กลุ่ม แข่งแบบพบกันหมด คัดเลือก 2 ทีมที่ดีที่สุดในกลุ่มเข้ารอบน็อคเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย
    "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงผลการจับสลากว่า ทีมไทย ได้อยู่ กลุ่ม เอ ร่วมกับ อินเดีย, มองโกเลีย และ ไต้หวัน ขณะที่ กลุ่ม บี ญี่ปุ่น, เวียดนาม, อิหร่าน และ คาซัคสถาน, กลุ่ม ซี เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา และ ฮ่องกง, กลุ่ม ดี ออสเตรเลีย, อุซเบกิสถาน, คีร์กิซสถาน และ นิวซีแลนด์ 
   หลังพิธีจับสลาก "โค้ชจิม" กล่าวว่า ผลการจับสลากที่ออกมาก็นับว่าทีมไทยอยู่ในกลุ่มที่ไม่ยาก และ ไม่ง่าย เพราะในกลุ่มมีทั้ง อินเดีย และ ไต้หวันที่ยอมรับว่าหนัก แต่ก็ยังถือว่าพอสู้ได้อยู่บ้าง
   "สำหรับวันแรก 1 พ.ค.นี้ ทีมไทย จะลงแข่งนัดแรกพบ มองโกเลีย ซึ่งที่ผมวางตัวผู้เล่นไว้คือจะให้ "บัว" กมลวรรณ ยอดเพ็ชร กับ "ลีเดียร์" ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ เป็นหลักทั้งเดี่ยว และ คู่ ขณะที่ "มาหยา" มาหยา บุญญาอรุณเนตร ตอนนี้มีอาการป่วยเป็นไข้หวัด อาจจะต้องให้พักร่างกายไว้ก่อน"
   "โค้ชจิม" กล่าวว่า ในส่วนของ กมลวรรณ กับ ลีเดียร์ นั้นถือว่าความพร้อม ความฟิตดีมาก ทั้งคู่ค่อนข้างแข็งแรงและมีความมั่นใจมากกับการเล่นในครั้งนี้มาก
LTAT