ทีมหวดยู-12 เก็บชัยถ้วนหน้าศึกคัดยช.เอเชียที่บรูไน

Written by LTAT Admin

ทีมหวดยู-12 เก็บชัยถ้วนหน้าศึกคัดยช.เอเชียที่บรูไน

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2566 ทีมนักเทนนิสไทยมีโปรแกรมลงแข่งทั้งชายและหญิง 
   ทีมชายไทย ลงแข่งเป็นนัดที่สี่ พบกับ มาเลเซีย ขณะที่ทีมหญิง ลงแข่งนัดที่สาม พบ อินโดนีเซีย
   สำหรับทีมชาย ไทย สามนัดที่ผ่านมาชนะรวด ส่วนนัดนี้ก็ยังไม่พลาดช่วยกันเอาชนะ มาเลเซีย ได้อย่างเด็ดขาด 3-0 คู่ 
   เดี่ยวมือสอง "นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก ชนะ จาค็อบ หว่อง 6-3 และ 6-0 ขณะที่เดี่ยวมือหนึ่ง "นโม" ธรรมะ โคศิริ  ชนะ กาเร็ท ลิม แบบสบายมือ 6-0 และ 6-0 จากนั้นในประเภทคู่ ธรรมะ จับคู่ "ไบรตั้น" ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น ช่วยกันเอาชนะ มูฮัมหมัด ฮามิม เฮลมี กับ กาเร็ท ลิม 6-1 และ 6-0
   ทีมหวดชายไทย ที่แข่ง 4 นัดชนะรวดเป็นที่ 1 ในตารางคะแนน จะลงแข่งขันนัดสุดท้าย พบ "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย ที่แข่ง 4 นัดชนะรวดเช่นกัน แต่เซตได้-เสีย เป็นรองไทย ดังนั้นในการแข่งขันวันที่ 16 มิถุนายน จะเป็นการชิงดำเพื่อแย่งกันเป็นที่ 1 ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปีนี้
   ด้านทีมหญิง ไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 ของรายการลงแข่งในฐานะแชมป์เก่าเป็นนัดที่สาม สามารถเอาชนะ อินโดนีเซีย 2-1 คู่
   เดี่ยวมือสอง  "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว แพ้ มูล่า ซายา 6-7(6), 6-3, เดี่ยวมือหนึ่ง "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี ชนะ ยูชลีน โอเดลล่า วิเซนต้า 6-0, 6-0 และ ประเภทคู่ พลอยเพชร กับ ปวีณอร ช่วยกันเอาชนะ  ไคราน่า ไซร่า วิโบโว่ กับ มูล่า ซายา 6-0, 6-2
   สำหรับการแข่งขันวันที่ 16 มิถุนายน ทีมหญิงไทย จะลงแข่งนัดสุดท้ายพบกับ มาเลเซีย ที่ชนะรวด 3 นัดเช่นกัน แต่อยู่อันดับ 3 ของตารางคะแนน โดยเป็นรอง ไทย และ เมียนมา เนื่องจากแมทช์ได้-เสีย เป็นรอง
   หลังการแข่งขัน ทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยได้รับเกียรติจากนางเอษฎา สุนทรมณี อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน, นายวัชรพงษ์ มุขเชิด อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศบรูไน ที่เปิดสถานเอกอัครราชทูตฯ ให้ทีมไทยได้เข้าชมสำนักงาน และ พาทีมไทยไปเที่ยวชมบรรยากาศโรงแรมหรูระดัยริมทะเลของบรูไนอีกด้วย
   ทีมเยาวชนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มีรายชื่อ ดังนี้ นักกีฬาทีมชาย "นโม" ธรรมะ โคศิริ, "นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก และ "ไบรตั้น" ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน
   นักกีฬาทีมหญิง "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "บีบี" ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ และ "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว โดยมี "โค้ชแจ็ค" นายรุ่งฤทธิ์​ ตาก้อง​ เป็นผู้ฝึกสอน ร่วมด้วยการทำหน้าที่ของ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด
LTAT