หวดยู-12ไทยไทยขวัญกำลังใจดี พร้อมสู้ป้องแชมป์อาเซียนที่บรูไน

Written by LTAT Admin

หวดยู-12ไทยไทยขวัญกำลังใจดี
พร้อมสู้ป้องแชมป์อาเซียนที่บรูไน

   ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ในรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ที่จะลงแข่งขันรอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย" ระหว่างวันที่ 12-17 มิ.ย.2566 
   ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.66 "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนนักเทนนิสไทย ได้กล่าวว่า ทีมเยาวชนไทยเดินทางมาถึงบรูไนในช่วงเย็นวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา และวันนี้ก็ได้ลงซ้อมที่สนามทั้งช่วงเช้า และ บ่าย โดยตนและ"โค้ชแจ็ค" รุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ได้เน้นไปที่การซ้อมเล่นชอตสั้น การเคลื่อนที่เข้าหาบอล การวางบอล เพื่อปรับสภาพเกมให้เข้ากับสนาม ซึ่งทุกคนทำได้ดีมาก
   "วันนี้ถือว่าน้องๆในทีมไทยมีกำลังใจที่ดีมาก เพราะได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก นางเอษฎา สุนทรมณี อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน ที่เดินทางมาให้กำลังใจเด็กๆทุกคนที่สนาม พร้อมนำอาหารไทยมาเลี้ยงนักกีฬาด้วยตนเอง ผมในนามนักกีฬาทุกคนต้องขอขอบพระคุณท่านอุปทูตฯ และ ทีมเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯาทุกๆท่านที่ได้เอื้อเฟื้อและให้การดูแลทีมเยาวชนไทยเป็นอย่างดีและอบอุ่นอย่างยิ่งด้งยครับ"
   "โค้ชจิม" ได้กล่าวอีกว่า ในช่วงบ่ายฝ่ายจัดการแข่งขันได้ประชุมกัปตันทีม ซึ่งการแข่งครั้งนี้ ทีมชาย มี 6 ประเทศเข้าแข่งทั้งชาย คือ อินโดนีเซีย, บรูไน, มาเลเซีย, เมียนมาร์, สิงคโปร์ และ ไทย ซึ่งทีมชาย ไทย ในฐานะรองแชมป์เก่าถูกจัดเป็นทีมวาง 2 โดยมี "แชมป์เก่า" อินโดนีเซีย เป็นทีมวาง 1
    ขณะที่ทีมหญิง มี 5 ประเทศ โดย "แชมป์เก่า" ไทย เป็นทีมวาง 1 และ มาเลเซีย เป็นทีมวาง 2 ร่วมด้วย อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และ เมียนมาร์ 
   การแข่งขันจะเป็นระบบแข่งพบกันหมด และคัดเลือก 3 ทีมที่ดีที่สุดเป็นตัวแทนของโซนเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชียต่อไป
   สำหรับทีมเยาวชนไทยรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มีรายชื่อ ดังนี้ นักกีฬาทีมชาย "นโม" ธรรมะ โคศิริ, "นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก และ "ไบรตั้น" ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น โดยมี "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาย 
   นักกีฬาทีมหญิง "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี, "บีบี" ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ และ "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว โดยมี "โค้ชแจ็ค" นายรุ่งฤทธิ์​ ตาก้อง​ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง ร่วมด้วยการทำหน้าที่ของ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด
LTAT