“ธเนส-กฤษกรณ์” คว้าแชมป์รุ่น16 ปีศึกบีช เทนนิส จูเนียร์ฯสนาม3

Written by LTAT Admin

“ธเนส-กฤษกรณ์” คว้าแชมป์รุ่น16 ปีศึกบีช เทนนิส จูเนียร์ฯสนาม3

   การแข่งขันเทนนิสชายหาด ประเยาวชน รายการ "บีช เทนนิส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ" เกรด 3 สนามที่ 3 ที่เกรต้า สปอร์ต คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม มีการชิงชัยกันในประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และ หญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี
   สำหรับประเภทชายคู่ เป็นการแข่งแบบพบกันหมดในสาย ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่เป็นนักแข่งในรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีที่ขยับขึ้นมาเล่นในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี โดยคู่เยาวชนดาวรุ่งชลบุรี กฤษกรณ์ ปรมศักดา กับ ธเนส ช่างหนอง เจ้าของแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีในก่อนหน้านี้ก็ยังเป็นคู่นักหวดที่ยิ่งเล่นยิ่งเข้าขา อาศัยเกมตบที่เฉียบขาด และ การประสานงานที่เยี่ยมยอด เก็บชัยชนะ 2 นัดชนะรวด คว้าแชมป์มาครองร่วมกันได้อีกรายการ
   สำหรับผลการแข่งขันรอบพบกันหมด ประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชาย ของ ธเนส กับ กฤษกรณ์  มีดังนี้ ชนะ มาร์ติน แมพติน จากคาซัคสถาน กับ บุณยกรณ์ เรวิน จากชลบุรี  6-3 และ 0-3 ret., ชนะ ธิติพัทธ์ บัวรอด กับ พงษ์พลิน อ่อนนิ่ม จากชลบุรี 6-0 และ 6-0
   ขณะที่หญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รอบชิงชนะเลิศ ไอริน ศรีไตรเฮือง กับ นันทพร ป้องปิด เจ้าของแชมป์รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี สามารถเอาชนะ ณิชกานต์ ธรรมดา กับ สุพัตรา สืบยุบล จากชลบุรีเช่นกัน 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-0 และ 6-0
   ด้านประเภทชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันระบบพบกันหมดและจัดอันดับคู่ไหนผลงานดีสุดก็คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง โดยในวันนี้ลงแข่งกันคู่ละ 2 นัด ปรากฎว่า ซาเละฟรีรัส อัลมุฟาฎี กับ เล็กลามัตย์ แฮริสัน จากชลบุรี ทำผลงานดีที่สุด ชนะรวด 2 นัด ด้วยการชนะ สหวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ สิรวิชญ์ แครงกระโทก จากชลบุรี 6-1, 7-6(4) และชนะ สุวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ ศุภกร เทียมสกุล จากชลบุรี 6-2, 6-2
   ส่วนวันที่ 3 กรกฎาคม ซาเละฟรีรัส กับ เล็กลามัตย์ ที่มีเกมได้-เสียที่ 25-11 คิดเป็น 69.44 เปอร์เซ็นต์ จะลงแข่งนัดสุดท้ายเพื่อชิงดำลุ้นแชมป์กับ เสกศักดิ์ ช่างหนอง กับ ทศวรรษ เสียงล้ำ ที่ชนะรวด 2 นัดเช่นกัน โดยชนะ สหวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ สิรวิชญ์ แครงกระโทก จากชลบุรี 6-2, 6-3 และชนะ สุวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ ศุภกร เทียมสกุล จากชลบุรี 6-3, 6-3 มีเกมได้-เสีย 24-11 คิดเป็น 68.57 เปอร์เซ็นต์
LTAT