“น้องอิ๊ก” ได้ทุนทัวร์ยุโรป ลัดฟ้าสู้ศึกแมทช์แรกที่ฝรั่งเศส

Written by LTAT Admin

“น้องอิ๊ก” ได้ทุนทัวร์ยุโรป
ลัดฟ้าสู้ศึกแมทช์แรกที่ฝรั่งเศส

       กองทุนเพื่อการพัฒนาสู่แกรนด์สแลม (จีเอสพีดีพี) พร้อมด้วย สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) พิจารณาให้ "น้องอิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก นักเทนนิสดาวรุ่งไทยวัย 14 ปี ได้รับทุนเพื่อเดินทางไปฝึกซ้อมและร่วมทีมไอทีเอฟ เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติรายการต่าง ๆ ในยุโรป และล่าสุด ช่วงเช้าวันที่ 6 กรกฎาคม 2566 "น้องอิ๊ก" ได้ออกเดินทางไปยังประเทศฝรั่งเศสแล้ว
       หลังจากเดินทางถึงฝรั่งเศส "น้องอิ๊ก" จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อม ระหว่างวันที่ 7-9 กรกฎาคม จากนั้นจะลงแข่งขันรายการแรก "โอเพ่น สต๊าด ฟรองเซ่ส์" ที่เมืองโคแกตต์ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10-16 กรกฎาคม ต่อด้วยรายการ "ตูร์นัว ลัวร์ วัลเล" ที่เมืองบลัวส์ ฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 17-23 กรกฎาคม
       จากนั้นจะเข้าร่วมการแข่งขัน "เทนนิส ยุโรป ยู14 ดองเนอซีย์" ที่เมืองอองเนอซีย์ ของฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 24-29 กรกฎาคม ตามด้วย "เทนนิสชิงแชมป์นานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี" ที่เมืองดูเรน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 6 สิงหาคม และปิดท้ายด้วยรายการ "ยัง แชมเปี้ยนชิพส์ คัพ" ที่เมืองฮาสเซลต์ ประเทศเบลเยียม ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม
       "น้องอิ๊ก" เป็น 1 ใน 12 นักเทนนิสจากประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชีย (ชาย 6 หญิง 6) ที่ได้รับการคัดเลือกให้ไปร่วมแคมป์และเข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าว
LTAT