ภวัต” ชนะรวด 5 นัดผงาดแชมป์รุ่น 6 ปีเทนนิสเทนส์ฯสนาม6

Written by LTAT Admin

ภวัต” ชนะรวด 5 นัดผงาดแชมป์รุ่น 6 ปีเทนนิสเทนส์ฯสนาม6

    การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ "เทนนิสเทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต" สนาม 6 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 8 กรกฎาคม 2566 มีการชิงชัยในประเภทมิกซ์ ชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี ซึ่ง "แชมป์" สนามนี้ตกเป็นของ ภวัต ตั้งตระกูลวงศ์ นักหวดเยาวชนจาก กทม. มือวาง 1 ของรายการ ที่โชว์ฟอร์มหวดได้ดีขนะรวด 5 นัดตั้งแต่รอบพบกันหมดในกลุ่ม เอ โดยเป็นการชนะ ชัยณรงค์ เหลี่ยมไพรบูรณ์ จากนนทบุรี 10-2 เกม และ ชนะ คริษฐ์ นักดนตรี จากอยุธยา 10-7 เกม
   ภวัต ที่ 1 ของกลุ่ม เอ ได้สิทธิบายในรอบ 8 คนสุดท้ายในฐานะมือวาง 1 ของรายการ จากนั้นในรอบรองชนะเลิศต้องมาเจอดาวรุ่งนครปฐม ภัทรดา เสียงเสนาะ ซึ่งต้องดวลกันอยู่นานกว่า ภวัต จะชนะมาได้ 10-7 เกม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศมาพบกับ คริษฐ์ นักดนตรี คู่แข่งจากอยุธยา ที่อยู่ร่วมกลุ่ม เอ และเคยแพ้ให้ ภวัต มาแล้ว
   สำหรับในรอบชิงชนะเลิศนี้ ภวัต กับ คริษฐ์ ที่เคยดวลแร็กเกตกันมาก่อนทำให้รู้ชั้นเชิงกันดี เกมหวดจึงเป็นไปอย่างสนุก สูสี ในเซตแรก คริษฐ์ เป็นฝ่ายชนะก่อน 10-8 เกม แต่จากนั้น ภวัต ก็แก้ไขสถานการณ์กลับมาใช้ความเฉียบขาดเก็บชัยชนะ 2 เซตถัดมา ส่งผลให้ ภวัต เฉือนชนะ คริษฐ์ ทันที 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 8-10, 10-6 และ 10-5 คว้าแชมป์รุ่นนี้ไปครองได้สำเร็จ
LTAT