“คุณานันท์-ภพธรรม” แชมป์คู่-“เปน”ทะลุชิงฯเดี่ยวศึกเจ30ฮ่องกง

Written by LTAT Admin

“คุณานันท์-ภพธรรม” แชมป์คู่-“เปน”ทะลุชิงฯเดี่ยวศึกเจ30ฮ่องกง

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ จูเนียร์ รายการ "เจ30 ฮ่องกง" ที่ฮ่องกง วันที่ 15 ก.ค.66 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ ซึ่งคู่นักเทนนิสไทย ภพธรรม ศรีวงษ์ กับ คุณานันท์ พันธราธร ลงสนามชิงดำกับ คู่ "เต็ง 2" ของรายการ หวัง ซุย หลุน จากไต้หวัน กับ หวู ไค่ อัน จากฮ่องกง โดยตามชื่อชั้นนักหวดไทยอาจจะเป็นรอง แต่หลังจากลงสนามแข่งขัน ภพธรรม กับ คุณานันท์ กลับโชว์ฟอร์มการเล่นที่เยี่ยมยอด ทั้งเกมรับและเกมรุกทำได้ดี ทำให้ทั้งคู่สามารถปิดแมทช์ด้วยการคว้าชัยชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-4 
   ภพธรรม กับ คุณานันท์ สามารถคว้าแชมป์เทนนิวเยาวชน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ จูเนียร์ มาครองร่วมกันทันที
   ส่วนประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ คุณานันท์ พันธราธร เยาวชนวัย 14 ปี มืออันดับ 1811 เยาวชนโลก ลงตัดเชือกกับ เปน จารุศร นักเทนนิสไทยที่มีดีกรีเป็นมือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 903 เยาวชนโลก ผลปรากฎว่า คุณานันท์ เป็นฝ่ายได้เซตแรก ก่อนที่สถานการณ์จะพลิกกลับมาที่ เปน อาศัยชั้นเชิงการหวดสโตรกที่เฉียบขาดเก็บชัยชนะได้ในอีก 2 เซตต่อมา ส่งผลให้ เปน เฉือนชนะไป 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 4-6, 6-1 และ 6-3
   เปน ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ หวู ไค่ อัน นักเทนนิสไต้หวัน มืออันดับ 1225 เยาวชนโลก มือวาง 7 ของรายการ ที่ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะ โจว ซิน นักหวดฮ่องกง 6-1, 7-6(4)
LTAT