“เปน” หวด 2 เซตผงาดคว้าแชมป์ไอทีเอฟแรกในศึกเจ 30 ฮ่องกง

Written by LTAT Admin

“เปน” หวด 2 เซตผงาดคว้าแชมป์ไอทีเอฟแรกในศึกเจ 30 ฮ่องกง

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ จูเนียร์ รายการ "เจ30 ฮ่องกง" ที่ฮ่องกง วันที่ 16 ก.ค.66 เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว "เปนเน่" เปน จารุศร นักเทนนิสไทยวัย 15 ปี มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 903 เยาวชนโลก พบกับ หวู ไค่ อัน นักเทนนิสไต้หวัน วัย 16 ปี มืออันดับ 1225 เยาวชนโลก มือวาง 7 ของรายการ ซึ่งผลปรากฎว่า นักหวดดาวรุ่งไทยอาศัยเกมหวดที่เยี่ยมยอด ทั้งรุกและรับทำได้เฉียบขาด ทำให้สามารถคว้าชัยชนะได้สำเร็จ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-0 
   จากชัยชนะนัดนี้ทำให้ เปน สามารถคว้าแชมป์เยาวชน ไอทีเอฟ เทนนิส เวิลด์ ทัวร์ จูเนียร์ มาครองได้เป็นรายการแรกในชีวิตทันที
   หลังจบการแข่งขัน เปน กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภฒิใจกับผลงานที่เกิดขึ้นและการคว้าแชมป์รายการนี้มาก เพราะเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์รายการแรกในชีวิต ซึ่งตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาตนก็ใช้ความพยายามในการฝึกซ้อม พัฒนาฝีมือตัวเองให้ดีขึ้นในทุกๆรายการที่ลงแข่งขัน ซึ่งได้ผลที่น่าพอใจเพราะผลงานแต่ละรายการก็ดีขึ้นมาเป็นลำดับจนสามารถคว้าแชมป์มาได้
   "ส่วนรายการที่ฮ่องกงยอมรับในช่วงรอบแรกๆก็ยังมีอาการล้าสะสมจากการแข่งขันที่อินโดนีเซียแล้วต่อมาที่ฮ่องกง แต่ก็พยายามประคองตัวเองมาได้ดีจนมาถึงรอบรองชนะเลิศที่เจอน้องพุฒิ คุณานันท์ ช่วงเซตแรกน้องเล่นได้ดีมาก ผมก็เกร็งๆบ้างเพราะเคยแพ้น้องมาแล้ว แต่พอเซตสองและสามก็พยายามฮึดกลับมาเล่นได้ตามเกมตัวเองมากขึ้นจึงชนะได้ แมทช์นี้ถือว่ายากสุดในทัวร์นาเม้นท์นี้แล้ว"
   เปน กล่าวอีกว่า หลังจบรายการที่ฮ่องกงก็จะกลับไทยเตรียมตัวลุยศึกไอทีเอฟที่ไทยอีก 2 รายการ ซึ่งในภาพรวมแม้จะได้แชมป์แล้วแต่ก็ยังมีอะไรให้ต้องพัฒนาแก้ไขปรับปรุงต่อเนื่อง ทั้งเกมรับและรุก การเล่นเซต การแก้ไขสถานการณ์ หาจังหวะทำแต้มให้แน่นอนและคงเส้นคงวามากขึ้น ซึ่งตนก็พร้อมที่จะปรับแก้ให้ดียิ่งๆขึ้นไปเพื่อโอกาสในการคว้าแชมป์ในรายการอื่นๆต่อไป
LTAT