หวดไทยถูกจัดเป็นมือวางถ้วนหน้า ปรับตัวเข้ากับสนามแข่งม.โลกได้ดี

Written by LTAT Admin

หวดไทยถูกจัดเป็นมือวางถ้วนหน้า
ปรับตัวเข้ากับสนามแข่งม.โลกได้ดี

   ทีมเทนนิสไทยชุดสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยโลก ฤดูร้อน ครั้งที่ 31 "เฉิงตู2021" ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน ได้ลงสนามฝึกซ้อมที่ เสฉวน อินเตอร์เนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ คอร์ต โดยมี"ดร.เบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ อาจารย์ประจำคณะศึกษาศาสตร์ ม.ขอนแก่น ผู้ฝึกสอนทีมชาติให้การดูแลอย่างใกล้ชิด
   ในครั้งนี้ ทีมนักกีฬาไทย ประกอบด้วย กษิดิศ สำเร็จ, ฐานทัพ สุขสำราญ, ยุทธนา เจริญผล, คงทรัพย์ คงคา, อัญชิสา ฉันทะ, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ, ลัลนา ธาราฤดี และ ญาตาวี ฉิมฉ่ำ ได้ทำการฝึกซ้อมแบบสบายๆ ไม่ได้เน้นเล่นเกมหนักๆมากนัก แต่จะเน้นปรับเกมให้เข้ากับพื้นสนาม และ น้ำหนักบอล
   ส่วนสายการแข่งขัน ปรากฎว่า นักหวดไทย ถูกจัดให้เป็นมือวางของรายการ โดย ชายเดี่ยว กษิดิศ สำเร็จ เป็นมือวาง 4 , ยุทธนา เจริญผล เป็นมือวาง 15
 หญิงเดี่ยว ลัลนา ธาราฤดี เป็นมือวาง 6, อัญชิสา ฉันทะ เป็นมือวาง 9, ชายคู่ ฐานทัพ สุขสำราญ กับ กษิดิศ สำเร็จ เป็นมือวาง 6, หญิงคู่ ลัลนา ธาราฤดี กับ พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ เป็นมือวาง 3 ขณะที่คู่ผสม จะมีการจัดสายในวันที่ 31 ก.ค.นี้
   "โค้ชเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กล่าวว่า สนามที่นี่ถือว่าดีมาก พื้นสนามได้มาตรฐานระดับแกรนด์สแลม ซึ่งนักเทนนิสไทยค่อนข้างชอบ เล่นได้สบาย ในขณะที่ลูกเทนนิสแม้จะใช้ยี่ห้อจีนแต่ก็ไม่ถึงกับกระด้างมาก อยู่ในการควบคุมได้ดี 
   "ในช่วง 2 วันของการแข่งขัน เนื่องจากนักกีฬาไทยได้เป็นมือวาง ทำให้ได้บายในรอบแรกๆ ดังนั้นจึงมีเวลาในการซ้อมปรับตัวได้หลายวัน" โค้ชเบิ้ม กล่าว
LTAT