“ปวีณอร” หวดเจ๋ง! ทำทริปเปิลแชมป์ “ธรรม์” ขึ้นแท่นชายเดี่ยวเทนนิสเอเชีย

Written by LTAT Admin

“ปวีณอร” หวดเจ๋ง! ทำทริปเปิลแชมป์
“ธรรม์” ขึ้นแท่นชายเดี่ยวเทนนิสเอเชีย

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมเอเชีย ระดับเกรด 2 รายการ "แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2023" ครั้งที่ 4 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 4 ส.ค.2566 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
       ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "น้องไพน์" ธรรม์ พันธราธร นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี มือ 13 ของเอเชีย และเป็นเต็ง 2 ของรายการ พบกับ อันเดร แลม จุน บาร์ท ดาวรุ่งของฮ่องกง มือ 12 ของเอเชีย และเต็ง 1 ของรายการ ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ธรรม์ ที่เป็นฝ่ายตามในเซตแรก ตั้งแต่ 0-3, 1-4 และ 2-5 พยายามเล่นให้ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง จนเก็บแต้มไล่มาทันก่อนแซงเอาชนะไป 7-5 จากนั้นยังเล่นดีต่อเนื่อง เก็บเซตสองได้อีก 6-2 สรุป ธรรม์ ชนะ 2-0 เซต 7-5, 6-2 ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยว นับเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ส่วนนักหวดฮ่องกง รับ 133 แต้ม
       ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ "น้องไอซ์" ปวีณอร นวลศรี นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี มือ 103 ของเอเชีย และเต็ง 8 ของรายการ พบกับ อารัดหะยา เวอร์มา จากอินเดีย มือ 20 ของเอเชีย และเต็ง 2 ของรายการ โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ปวีณอร ที่แม้เป็นรอง แต่สามารถต่อกรได้อย่างสนุก และเป็นฝ่ายเอาชนะได้ในที่สุด 2-0 เซต 7-5, 6-4 ปวีณอร ได้ครองแชมป์หญิงเดี่ยว รับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ส่วนรองแชมป์รับ 133 แต้ม โดยผลงานในรายการนี้ของ ปวีณอร จากการแข่งขัน 4 ครั้ง ครั้งแรกได้รองแชมป์ ซึ่งแพ้ อารัดหะยา เวอร์มา จากอินเดีย ที่เจอกันในครั้งนี้ ส่วนอีก 3 ครั้งถัดมาได้แชมป์ทั้งหมด
       ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ "คู่เต็ง 1" อันเดร แลม จุน บาร์ท (ฮ่องกง)-วู ฮุย ฮวง (เวียดนาม) ชนะ "คู่เต็ง 2" เตชธรรม ศรีเสน-ตรัย ศรีเสน 6-4, 6-0
       ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ "คู่เต็ง 1" วิคทอเรีย อเล็กเซกิน่า (สิงคโปร์)-หง็อก ธุย คานห์ เหวียน (เวียดนาม) ชนะ ปวีณอร นวลศรี-กฤษณา รอดประเสริฐ 6-0, 6-4
LTAT