พี่น้อง “อุดมโชค” ผงาดคว้าแชมป์ศึกเทนนิสเทนส์ จูเนียร์ฯ

Written by LTAT Admin

พี่น้อง “อุดมโชค” ผงาดคว้าแชมป์ศึกเทนนิสเทนส์ จูเนียร์ฯ


การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี วันที่ 27 สิงหาคม เป็นวันสุดท้าย มีการชิงชัยในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ทั้งชายและหญิง โดยมี นายฐิติเทพ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ มาร่วมให้กำลังใจ และมอบรางวัลให้กับนักกีฬา
สำหรับประเภทชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี “ปอร์โต้” ภาสุร อุดมโชค ลูกชายของ “ปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค อดีตนักเทนนิสมือ 77 ของโลก และมือ 1 ประเทศไทย สามารถคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จสมศักดิ์ศรีมือวาง 1 ของรายการ หลังจากในนัดชิงชนะเลิศงัดฟอร์มหวดที่เฉียบขาดเอาชนะ จิรวัฒน์ ตติยาวงษ์ชัย มือวาง 2 ของรายการ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 4-0 และ 4-2
ส่วนน้องสาว “ปินต้า” ญาณิสร อุดมโชค ลงแข่งประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ซึ่งรุ่นนี้แข่งขันแบบพบกันหมด นักหวดที่ผลงานดีที่สุดจะได้ครองแชมป์ ผลปรากฎว่า ญาณิสร สามารถทำผลงานคว้าชัยชนะ 3 นัดรวด โดยการชนะ พริมา แซ่ลี้ 4-1 เกม, ชนะ เจนนิดา อุนโอภาส 4-0 เกม และ ชนะ ปริยากร ศรีอรุณนิรันดร์ 4-0 เกม ทำให้คว้าแชมป์ไปครองทันที
ขณะที่ประเภทหญิงเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี แชมป์ตกเป็นของ กฤษณา รอดประเสริฐ มือวาง 1 ของรายการตามคาด หลังในนัดชิงชนะเลิศเป็นฝ่ายหวดชนะ วิมุตติญา พงษ์หนู 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 4-3(4) และ 4-2
ด้านรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ปริณธนัย โชติกพนิช มือวาง 1 ของรายการ ชนะ อนาวินทร์ มหากิจศิริ ทัพพะรังสี มือวาง 4 ของรายการ 4-1 และ 4-1

LTAT