เขตต์ตะวัน”ผงาดแชมป์รุ่นมิกซ์ 6 ปี เทนนิสเทนส์ 4 สนามติด

Written by LTAT Admin

เขตต์ตะวัน”ผงาดแชมป์รุ่นมิกซ์ 6 ปี เทนนิสเทนส์ 4 สนามติด

    การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ "เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต" สนามที่ 10 ประจำปี 2566 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 2 กันยายน ประเภทมิกซ์ (ผสมชาย-หญิง) รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี เขตต์ตะวัน บุษดี ดาวรุ่งจากปทุมธานี เจ้าของแชมป์ 3 สนามติด คือสนามที่ 7,8 และ 9 ยังคงโชว์ฟอร์มแรงอย่างต่อเนื่อง ในสนามนี้ก็สามารถคว้าแชมป์มาครองได้อย่างเยี่ยมยอด หลังจากในนัดชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะ นิธาน สุนทรินคะ นักหวดกทม.2-0 เซต ด้วยสกอร์ 10-8 และ 10-8 ส่งผลให้ เขตต์ตะวัน ครองแชมป์เป็นสนามที่ 4 ติดต่อกันทันที
    สำหรับเส้นทางสู่แชมป์ในสนามนี้ของ เขตต์ตะวัน เริ่มจากการทำผลงานในรอบพบกันหมดของกลุ่ม เอ เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด โดยชนะ ธนกฤต แตงอ่อน จากสระบุรี 10-2 เกม และชนะ ธรัญญา วิสุทธิธาดา จากนนทบุรี 10-2 เกม
   จากนั้น เขตต์ตะวัน ผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ 16 คนสุดท้าย ด้วยดีกรีมือวาง 1 ของรายการ ทำให้ได้สิทธิบายในรอบนี้ และเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย เอาชนะ กฤติเดช พฤฒิธัญ จากนครปฐม 10-6 เกม
   ในรอบรองชนะเลิศ เขตต์ตะวัน พบกับ เกวลิน เอื้อธนวันต์ สาวนักหวดดาวรุ่งเมืองกรุง กทม. และด้วยเกมหวดที่เฉียบขาดทำให้ เขตต์ตะวัน เป็นฝ่ายชนะไป 10-5 เกม และเข้าไปชิงชนะเลิศกัล นาธาน สุนทรินคะ และเอาชนะได้ 2 เซตรวด
LTAT