“ซาบาเลนก้า” เข้าชิง “กอฟฟ์”ผู้ประท้วงป่วนทำเกมหยุดชะงัก

Written by LTAT Admin

“ซาบาเลนก้า” เข้าชิง “กอฟฟ์”ผู้ประท้วงป่วนทำเกมหยุดชะงัก

ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ได้คู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยวเรียบร้อยแล้ว หลังจากการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 7 กันยายน โดยอารีน่า ซาบาเลนก้า มือ 2 ของโลกชาวเบลารุส พ่ายเซตแรกขาดลอยก่อนกลับมาชนะเมดิสัน คีย์ส มือวาง 17 ชาวอเมริกัน 0-6, 7-6 (7/1), 7-6 (10/5)

นับเป็นปีทองของซาบาเลนก้าซึ่งนอกจากจะเข้าชิงศึกยูเอส โอเพ่น ได้เป็นครั้งแรกแล้ว ก่อนหน้านี้ยังได้แชมป์แกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” รวมถึงเข้าตัดเชือก “เฟร้นช์ โอเพ่น” และ “วิมเบิลดัน” ได้ด้วย อีกทั้งหลังจบทัวร์นาเมนต์นี้ ซาบาเลนก้าก็จะขึ้นเป็นมือ 1 โลกคนใหม่แทนอิก้า สเวียเท็ก จากโปแลนด์ อีกด้วยคู่ชิงของซาบาเลนก้าคือ โคโค่ กอฟฟ์ สาววัย 19 ปี

ความหวังเจ้าถิ่น มือวาง 6 ของรายการ ที่เอาชนะคาโรลิน่า มูโชว่า มือวางอันดับ 10 จากสาธารณรัฐเช็ก 6-4, 7-5โดยในการแข่งขันคู่ของกอฟฟ์กับมูโชว่าเกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเมื่อผู้ประท้วงเกี่ยวกับเรื่องสิ่งแวดล้อมและภาวะโลกร้อน 4 คน ได้ไปป่วนบริเวณอัฒจันทร์ระหว่างการแข่งขันเซตที่ 2 กรรมการจึงตัดสินใจให้นักเทนนิสทั้ง 2 คนออกจากสนามเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งหลังเจ้าหน้าที่คลี่คลายสถานการณ์ได้ รวมแล้วเกมหยุดชะงักไป 49 นาที

ภาพจาก usopen.org

LTAT