ทีมหนุ่มไทยลัดฟ้าบุกนิวซีแลนด์พร้อมหวด”เดวิสคัพ”เวิลด์กรุ๊ป 2

Written by LTAT Admin

ทีมหนุ่มไทยลัดฟ้าบุกนิวซีแลนด์พร้อมหวด”เดวิสคัพ”เวิลด์กรุ๊ป 2

ความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2023” เวิลด์กรุ๊ป 2 ระหว่างวันที่ 15-16 กันยายน 2566 ที่เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 413 เวลา 11.15 น. ไปต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังนิวซีแลนด์ และต่อเครื่องอีกครั้งไปยังเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่ได้รับรายงาน ทีมนักหวดชายทีมชาติไทยทุกคนมีความพร้อมสำหรับศึกเดวิสคัพในครั้งนี้แล้ว ไม่มีอาการบาดเจ็บใด ๆ และก่อนหน้านี้ทุกคนได้ลงสนามแข่งขันเทนนิสอาชีพอย่างต่อเนื่อง จึงเหมือนเป็นการฝึกซ้อมไปในคราวเดียวกัน และเชื่อมั่นว่านักเทนนิสทุกคนจะทำหน้าที่ของตัวเองให้ออกมาดีที่สุด “สำหรับการแข่งขันเดวิสคัพในครั้งนี้ มีความสำคัญเช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนามประเทศไทย ผมเชื่อว่าทุกคนจะทุ่มเทและแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ผลการแข่งขันออกมาดีที่สุด ขออวยพรให้ทุกคนโชคดีและประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ครับ” นายสุชัย กล่าว

คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ประกอบด้วย พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ นายอนุชิต เรือนก้อน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา นักกีฬาเทนนิสชาย ประกอบด้วย “บูม” กษิดิศ สำเร็จ (อันดับโลก : เดี่ยว 683, คู่ 958), “แม็กซิ” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ (อันดับโลก : เดี่ยว 738, คู่ 514), “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล (อันดับโลก : เดี่ยว 845, คู่ 731), “สอง” ยุทธนา เจริญผล (อันดับโลก : เดี่ยว 1,377, คู่ 1056) และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร (อันดับโลก : เดี่ยว 1382, คู่ 362)

LTAT