หวดยช.หญิงทะลุตัดเชือก,ทีมชายชิงอันดับ5-8ศึกยช.เอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดยช.หญิงทะลุตัดเชือก,ทีมชายชิงอันดับ5-8ศึกยช.เอเชีย

   การแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์" บนสนามดิน ที่เมืองเชิมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน เมื่อวันที่ 14 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือ รอบก่อนรองชนะเลิศ โดยทีมเยาวชนไทยต้องเจอกับทีม เมียนมา ทั้งทีมชาย และ ทีมหญิง
   สำหรับผลการแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมชาย ไทย ต้องปราชัยให้ เมียนมา 1-2 คู่ โดย เดี่ยวมือ 2 นะโม" ศิวกร ฉวยกระโทก ชนะ ไซ กวา ซาร์ 6-1, 6-0, เดี่ยวมือ 1 "นโม" ธรรมะ โคศิริ แพ้ เซ พี ซาร์ 5-7, 1-6, ชายคู่ ศิวกร กับ ธรรมะ แพ้ ไซ กวา ซาร์ กับ เซ พี ซาร์ 6-2, 3-6, 6-10
  จากการปราชัยในแมทช์นี้ส่งผลให้ทีมหวดเยาวชนชายไทยต้องไปแข่งรอบจัดอันดับ 5-8 โดยจะพบกับ อิหร่าน คู่แข่งที่ทีมไทยเคยเอาชนะมาได้ในรอบพบกันหมด กลุ่ม บี นัดแรก ซึ่งครั้งนั้น ไทย ชนะไป 2-1 คู่
   ด้านทีมหญิงไทย ทำผลงานล้างแค้นให้ทีมชายได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะทีมหญิงของ เมียนมา 2-0 คู่ จากเดี่ยวมือ 2 "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว ชนะ นเว เย เย 6-0, 6-1, เดี่ยวมือ 1 "ไอซ์" ปวีณอร นวลศรี ชนะ ชาร์ ยอน เช 7-5, 3-6, 6-1 ส่วนประเภทคู่ไม่มีการแข่งขัน
   สำหรับชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ทีมเยาวชนหญิงของไทยทะลุเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ หรือ รอบ 4 ทีมสุดท้ายโดยจะไปเจอกับ อินเดีย ในวันที่ 15 กันยายนนี้
   หลังการแข่งขัน "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนชายไทย กล่าวว่า ในแมทช์นี้น้องๆทุกคนตั้งใจเล่นกันเต็มที่ ตนต้องชื่นชมเลยทุกคนพยายามกันอย่างหนัก เพราะรู้ว่าเมียนมาชุดนี้เล่นกันดี จากที่เคยเห็นฟอร์มการเล่นในการแข่งขันรอบคัดเลือกโซนอาเซียนที่บรูไนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามในแมทช์นี้จะเห็นว่าทีมไทยยังต้องปรับปรุงในจุดอ่อนอย่างประเภทคู่ที่มีความสำคัญมากต่อการเล่นประเภททีมในยามที่ต้องมีการตัดสินที่คู่ซึ่งต้องกลับไปพัฒนาทักษะในจุดนี้ต่อไป
LTAT