“เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19” เปิดฉากแล้ว

Written by LTAT Admin

“เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19” เปิดฉากแล้ว

มหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” มีพิธีเปิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2566 ณ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซ็นเตอร์ สเตเดียม เมืองหางโจว ประเทศจีน

ในส่วนเทนนิสไทยนั้น “โค้ชเบิ้ม” ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนเทนนิสทีมชายทีมชาติไทย พร้อมด้วย “แม็กซ์” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมกับทัพนักกีฬาไทยเดินเข้าสู่สนามในพิธีเปิดด้วย เจ้าภาพเน้นการแสดงแสงสีเสียงโทนฟ้าและเขียว ซึ่งแสดงถึงความสวยงามของระบบนิเวศน์ มนุษยชาติ และกีฬาของจีนที่เต็มไปด้วยความทันสมัย นำเสนอในภาพของภูเขาสีเขียวและน้ำสีฟ้า โดยใช้แนวคิดที่สร้างสรรค์ผนวกกับเทคโนโลยีทันสมัยในการแสดงถึงวัฒนธรรมของจีน รวมทั้งคุณภาพของชาวเอเชีย ทำให้ทั้งโลกมีความสุขเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

ขณะที่ไฮไลต์การจุดคบเพลิง เจ้าภาพนำไอเดียมาจากการจุดในครั้งก่อนๆ ของเอเชี่ยนเกมส์มาใช้ในครั้งนี้ โดยย้อนกลับไปถึงแนวคิดสำคัญของกีฬาในการสร้างสุขภาพที่ดีที่คนจีนและทุกคนในโลกควรทำ ซึ่งให้คนจำนวนมากมีส่วนร่วมในการจุดคบเพลิงในครั้งนี้ให้มากที่สุด โดยไม่เน้นไปที่คน ๆ เดียว โดยให้คนทั้งในโลกดิจิทัลและโลกจริงร่วมกันจุดคบเพลิงเปิดการแข่งขันครั้งนี้ นับเป็นการเปิดฉากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ไปจนถึงวันที่ 8 ตุลาคม 2566

ขอบคุณ : ข้อมูล-ภาพจาก “มติชน” และ “โค้ชเบิ้ม”

LTAT