“ดานี่-ประกายกานต์”สุดยอดคู่ผสมบีช เทนนิสคว้าชัย 3 นัดรวดศึกคัดตัวทีมชาติลุยเวิลด์คัพ

Written by LTAT Admin

“ดานี่-ประกายกานต์”สุดยอดคู่ผสมบีช เทนนิสคว้าชัย 3 นัดรวดศึกคัดตัวทีมชาติลุยเวิลด์คัพ

การแข่งขันเทนนิสชายหาด(บีช เทนนิส) คัดเลือกตัวแทนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 ที่สนามเทนนิสชายหาด ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จัดโดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งจะคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ “ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2023” ที่ริโอ เดจาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคมนี้ เป็นชาย 3 คน หญิง 3 คน รวมทั้งสิ้น 6 คน เข้าแข่งขัน 3 รายการ คือ ชายคู่, หญิงคู่ และ คู่ผสม

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 กันยายน ประเภทชายคู่ ได้ผู้เล่นผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 4 คู่สุดท้ายแล้ว หลังจากแข่งรอบพบกันหมดในกลุ่มนัดสุดท้ายเรียบร้อย โดย กลุ่ม เอ จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ กับ ฐิติพันธุ์ ทรัพย์กล้า นักกีฬาจากกทม. ยังคงโชว์ฟอร์มได้เข้าขาและออกอาวุธเด็ดต้อนชนะ ไมเคิล มัธยมจันทร์ จากกทม.กับ ศิวณัฎฐ์ อุ้ยตยะกุล จากพัทลุงได้สำเร็จ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-2 ส่งผลให้เข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่มทันทีจากผลงานชนะอย่างเด็ดขาดรวด 3 นัด ซึ่งรอบรองชนะเลิศจะเจอกับ ที่ 2 ของกลุ่ม บี ด้าน นภัส สังข์ทอง กับ พงศธร เบญจมาศ คู่หูจากสงขลา ผ่านเข้ารอบเป็นที่สองของกลุ่ม เอ หลังนัดสุดท้ายเอาชนะ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ กับ ปรมะ ศัสตุระ จากกทม. ไปอย่างสนุก 7-6(5) และ 6-3 ทำให้มีผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 ต้องไปตัดเชือกกับคู่ที่ 1 ของกลุ่ม บี ต่อไป

ขณะที่ กลุ่ม บี ดานี่ บาราทท์ กับ ซาเละฟรีรัส อัลมุฟาฎี จากชลบุรี ที่ชนะไปแล้ว 2 นัด แต่ปรากฎว่า ในนัดสุดท้ายพลาดท่าปราชัยให้กับ เล็กลามัตย์ แฮริสัน กับ เสกศักดิ์ ช่างหนอง จากชลบุรี 0-2 เซต ด้วยสกอร์ 4-6 และ 1-6 ส่งผลให้ เล็กลามัตย์ กับ เสกศักดิ์ ผ่านเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม จากผลงานชนะ 2 แพ้ 1 เซตได้-เสีย 5-2, เกมได้-เสีย 34-17 คิดเป็น 66.67 เปอร์เซ็นต์ ด้าน ดานี่ กับ ซาเละฟรีรัส เข้ารอบเป็นที่สอง แม้จะทำผลงาน ชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากับ ภูวไนย นนท์อ่อน จากร้อยเอ็ด กับ ปิยะภูมิ อินขาว จากชลบุรีที่นัดสุดท้ายชนะ นุกูล รักความสุข จากชลบุรี กับ ปารมี เมืองเจริญ จากกทม. 6-1, 6-0 แต่เปอร์เซ็นต์รวมทำได้ 58 เปอร์เซ็นต์จากการมีเกมได้-เสียดีกว่าที่ 29-21 ขณะที่ ภูวไนย กับ ปิยะภูมิ มีเกมได้-เสีย 28-23 คิดเป็น 54.9 เปอร์เซ็นต์

ส่วนผลการแข่งขันประเภทคู่ผสม นัดสุดท้าย ดานี่ บาราทท์ กับ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์ จากชลบุรี ที่ลงแข่งชนะมาแล้ว 2 นัด ในนัดนี้เจอกับ โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ กับ หทัยชนก แสนยาอุโฆษ จากกทม. ผลปรากฎว่า ดานี่ กับ ประกายกานต์ ไม่พลาดที่จะเอาชนะไปได้อย่างเฉียบขาด 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 ยึดตำแหน่งที่ 1 ในประเภทนี้ทันที จากการชนะรวด 3 นัด สำหรับคู่ อรปรีย์ญา อินทร์เพ็ง จากพะเยา กับ ซาเละฟรีรัส อัลสุฟาฎี จากชลบุรี รั้งที่ 2 หลังนัดสุดท้ายเอาชนะ นิการัตน์ วาทีนุกิจ จากนครปฐม กับ ฐิติพันธุ์ ทรัพย์กล้า จากกทม. 6-3, 2-6 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-7 ทำให้มีผลงาน แข่ง 3 นัด ชนะ 2 แพ้ 1 นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันประเภทหญิงคู่ นัดแรก นิการัตน์ วาทีนุกิจ จากนครปฐม กับ ไพรินทร์ ปัญจศิลป จากอุดีธานี สามารถประเดิมสนามด้วยการเอาชนะ อรปรีย์ญา อินทร์เพ็ง จากพะเยา กับ มะยุรี หาญมนตรี จากชลบุรี 6-0, 6-2

LTAT