“ตรัย” ขึ้นแท่นแชมป์ชายเดี่ยว เทนนิส “แอลทีเอที เอเชี่ยนฯ”

Written by LTAT Admin

“ตรัย” ขึ้นแท่นแชมป์ชายเดี่ยว
เทนนิส “แอลทีเอที เอเชี่ยนฯ”

       การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนเอเชีย ระดับเกรด 2 รายการ "แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2023" ครั้งที่ 6 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2566 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัล
        ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ สองพี่น้องจากประจวบคีรีขันธ์โคจรมาพบกันเอง "ตรัย" ตรัย ศรีเสน อายุ 13 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ และมือ 87 ของเอเชีย พบกับพี่ชาย "เต" เตชธรรม ศรีเสน วัย 14 ปี ดีกรีรองแชมป์การแข่งขันครั้งก่อน เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ และมือ 105 เอเชีย ผลปรากฏว่า เซตแรก เกมเป็นไปอย่างสูสี แต่ ตรัย มีโอกาสทำได้สำเร็จมากกว่า จึงเป็นฝ่ายชนะก่อน 6-4 ทว่าหลังจากนั้น เตชธรรม ได้แจ้งขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง ส่งผลให้ ตรัย ชนะไปด้วยสกอร์ 6-4, Retd. (รีไทร์) ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยว ซึ่งนับเป็นสมัยแรก พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ส่วน เตชธรรม รองแชมป์ ได้รับ 133 แต้ม
        ด้านแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว เป็นของ วาซุนด้า บี นักเทนนิสเยาวชนจากอินเดีย มือวางอันดับ 3 ของรายการ และมือ 105 ของเอเชีย ที่คว้าชัยในรอบชิงชนะเลิศ ด้วยการหวดเอาชนะ จิ่วกวาน นีน่า หวาง จากฮ่องกง มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมือ 60 ของเอเชีย 2-0 เซต 6-4 และ 6-4 โดย วาซุนด้า บี ในฐานะแชมป์ได้รับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย 200 แต้ม ส่วนนักหวดฮ่องกง รองแชมป์ ได้รับ 133 แต้ม
        ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ วริสโรจน์ เลิศบุญธนวงศ์ กับ พัทธดนย์ ไลอ้อน ชนะ พิระภัทร พิระภาค กับ ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น 2-0 เซต 7-6(3) และ 6-2 สำหรับคู่แชมป์ได้รับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย คนละ 50 แต้ม ส่วนคู่รองแชมป์ได้คนละ 30 แต้ม
        ขณะที่ประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ พลอยเพชร ด้วงเขียวกับ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ คู่มือวาง 2 ของรายการ ชนะ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา กับ ณัฐธิดา แท่นวัฒนกุล 6-3, 6-2 โดยคู่แชมป์ได้รับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย คนละ 50 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ได้คนละ 30 คะแนน
LTAT