“สุชัย” ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติไทย ตบรายการใหญ่ “ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ”

Written by LTAT Admin

“สุชัย” ส่งนักหวดชายหาดทีมชาติไทย
ตบรายการใหญ่ “ไอทีเอฟ เวิลด์ คัพ”

       นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ในรอบปีที่ผ่านมา สมาคมฯ ได้พัฒนากีฬา "บีช เทนนิส" หรือ เทนนิสชายหาด ควบคู่ไปกับแผนพัฒนากีฬาเทนนิสด้วย ซึ่งนอกจากจัดการแข่งขันภายในประเทศแล้ว สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทยเดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศด้วย
        สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันคัดเลือกและได้นักกีฬาเทนนิสชายหาดเป็นตัวแทนทีมชาติไทย ประจำปี 2566 จำนวน 6 คน ดังนี้ นักกีฬาชาย ได้แก่ ดานี่ บาราทท์ (ลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส), ซาเละฟีรัส อัลมุฟาฎี, ฐิติพันธุ์ ทรัพย์กล้า และนักกีฬาหญิง 3 คน ได้แก่ นิการัตน์ วาทีนุกิจ, ดร.ไพรินทร์ ปัญจศิลป และ ประกายกานต์ สาวิสิทธิ์
        นายกเทนนิสไทย กล่าวต่อว่า สมาคมฯ จะส่งนักกีฬาชุดนี้เดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสชายหาดชิงแชมป์โลก รายการ "ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ คัพ 2023" ที่ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 4-10 ธันวาคมนี้ โดยมี มร.เรอร์โน่ คาร์ซิแลค ชาวฝรั่งเศส เป็นกัปตันทีม สำหรับรายการนี้มี 16 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ อาร์เจนตินา บราซิล ชิลี กูราเซา สเปน ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี ลัตเวีย โปแลนด์ โปรตุเกส เปอร์โตริโก สหรัฐอเมริกา เวเนซุเอลา ญี่ปุ่น และไทย
        "รายการนี้มีนักเทนนิสชายหาดระดับแถวหน้าของโลกเข้าแข่งขัน ประเทศในเอเชียมีเพียงไทยกับญี่ปุ่นที่ได้เข้าร่วม ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้เข้าแข่งขัน ซึ่งนอกจากได้แสดงศักยภาพหลังผ่านการฝึกซ้อมแล้ว ยังได้ประสบการณ์ที่ดีจากการแข่งขันกับนักกีฬาระดับแถวหน้าของโลกด้วย" นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย
LTAT