ทีมยู-16ไทยคว้าอันดับ14 ศึกเดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์

Written by LTAT Admin

ทีมยู-16ไทยคว้าอันดับ14 ศึกเดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์

   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้ายของโลก รายการ "2023 เดวิสคัพ จูเนียร์ส ไฟนอลส์" ที่เมือง กอร์โดบา ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ทีมไทย ประกอบด้วย "เปนเน่" เปน จารุศร, "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์, "วินเนอร์" ธีรภัทร ขันติวีรวัฒน์ โดยมี จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอน และ น.ส.ญาดา ศิริไชย เทรนเนอร์  ลงแข่งแมทช์สุดท้าย รอบชิงอันดับ 13 พบกับ โมร็อกโก 
   ผลปรากฎว่า ทีมไทย ปราชัยไปอย่างน่าเสียดาย 0-2 คู่ เดี่ยวมือสอง "อั่งเปา" ภพธรรม ศรีวงษ์ มือ 1749 เยาวชนโลก แพ้ อาลี มิสซูม 3-6, 0-6 ขณะที่ เดี่ยวมือหนึ่ง "เปนเน่" เปน จารุศร มือ 564 เยาวชนโลก แพ้ การิม เบนเนนี่ 3-6, 6-7(4)
   สรุปทีมเยาวชนไทยคว้าอันดับ 14 ของการแข่งขันครั้งนี้ โดยแชมป์ปีนี้ตกเป็นของ สาธารณรัฐเช็ก หลังในนัดชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะ อิตาลี 2-1 คู่ 
   "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าการแข่งขันปีนี้ค่อนข้างหนัก แต่ละประเทศที่ผ่านเข้ารอบไฟนอลส์ส่งนักหวดมือดีๆมาแข่ง โดยเฉพาะทีมใหญ่ๆ และไทยก็นับว่าอยู่สายค่อนข้างหนัก แต่นักหวดทุกคนก็พยายามสู้กันเต็มที่ ทุกคนมีความตั้งใจที่จะทำผลงานให้ดี แม้จะเจอเกมที่กดดัน คู่แข่งที่แข็งแกร่ง และ สภาพพื้นสนามดินที่ไม่มีความคุ้นเคยและชำนาญเลย 
   "ผมขอขอบคุณน้อง ๆ ทุกคนที่พยายามสู้กันเต็มที่ในทุกแมทช์ซึ่งไม่ง่ายเลย เจอเกมหนักๆคู่แข่งที่แข็งแกร่งทั้งนั้น ซึ่งผมมั่นใจว่าน้องๆได้ประสบการณ์ที่ดีและเรียนรู้เกมการเล่นเทนนิสกับคู่แข่งที่หลากหลายในสถานการณ์ที่กดดันได้มากและจะนำไปต่อยอดพัฒนาฝีมือเพื่อไปสู่การเป็นนักเทนนิสอาชีพในอนาคตได้มาก ขณะเดียวกันก็ต้องขอขอบคุณทีมผู้บริหารสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการเตรียมทีมเข้าแข่งขันทั้งในรอบคัดเลือก และ รอบไฟนอลส์ รวมถึงผู้ปกครองทุกๆท่านด้วยครับ ส่วนปีหน้าทีมเยาวชนชุด 16 ปีจากเอเชีย/โอเชียเนีย ก็จะได้โควตามาแข่งรอบไฟนอลส์ 4 ทีม ผมยังมั่นใจและเชื่อว่าทีมเยาวชนไทยมีโอกาสที่จะผ่านการคัดเลือกโซนเข้าสู่รอบสุดท้ายในการชิงแชมป์โลกได้อีกครั้งแน่นอน" โค้ชจิม กล่าว
LTAT