นักหวดดาวรุ่ง “ออสเตรเลีย-ไต้หวัน” ได้แชมป์ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ” ที่ไทย

Written by LTAT Admin

นักหวดดาวรุ่ง “ออสเตรเลีย-ไต้หวัน”
ได้แชมป์ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ” ที่ไทย

        การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส เจ60 นนทบุรี รายการ "แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์ เจ60" เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2566 เป็นวันสุดท้าย โดย นายกฤตชัย เนยโอชา กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายผู้ตัดสิน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
        ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ครูซ ฮิววิตต์ นักหวดดาวรุ่งวัย 14 ปี ของออสเตรเลีย มือวางอันดับ 3 และมืออันดับ 325 เยาวชนโลก พบกับ มาการ์ คริวอชเชคอฟ วัย 17 ปี มือวางอันดับ 4 และมืออันดับ 340 เยาวชนโลก เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวสัปดาห์ที่แล้ว รายการ "ไทยแลนด์ เวิลด์ จูเนียร์ส เจ60" ที่นนทบุรี
        ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ครูซ ฮิววิตต์ ที่ตกเป็นฝ่ายตามในเซตแรกถึง 2-5 พยายามฮึดสู้ และเล่นได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมรับ จนสามารถเก็บชัยได้ 5 เกมรวด แซงเอาชนะไป 7-5 จากนั้นยังเล่นดีต่อเนื่องในเซตสอง ทำให้คว้าชัยได้อีกแบบไม่ยาก สรุป ครูซ ฮิววิตต์ ชนะ 2-0 เซต 7-5 และ 6-1 ในเวลา 1 ชั่วโมง 46 นาที คว้าแชมป์ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 4 ของตัวเอง พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 คะแนน ส่วน มาการ์ คริวอชเชคอฟ ในฐานะรองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน
       ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ไซ่ ยู่-หนิง นักหวดดาวรุ่งของไต้หวัน วัย 15 ปี มือวางอันดับ 4 และมืออันดับ 539 เยาวชนโลก ดวลแร็กเกตกับ มาลิกา อมีร์กาลิเอวา นักเทนนิสวัย 16 ปี จากคาซัคสถาน มือวางอันดับ 11 และมืออันดับ 973 เยาวชนโลก ได้อย่างสนุก และหวดกันนานถึง 3 เซต ก่อนที่ ไซ่ ยู่-หนิง จะเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 6-7 ไทเบรก 6-8, 6-3 และ 6-2 ในเวลา 2 ชั่วโมง 30 นาที ส่งผลให้ ไซ่ ยู่-หนิง ได้ครองแชมป์หญิงเดี่ยว ซึ่งนับเป็นรายการแรกในเวทีไอทีเอฟ จูเนียร์ พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก 60 คะแนน ส่วน มาลิกา อมีร์กาลิเอวา รองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน
       ทั้งนี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส อีกครั้ง ในระดับ เจ300 รายการ "ไทยแลนด์-ไอทีเอฟ จูเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพ บี1" ซึ่งเป็นรายการใหญ่ของนักหวดเยาวชน แชมป์ประเภทเดี่ยวจะได้รับคะแนนสูงถึง 300 คะแนน โดยจะจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย. 2566 และรอบเมนดรอว์ ระหว่างวันที่ 13-18 พ.ย. ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี
LTAT