ฝนตกทำแมตช์ “ซาบาเลนก้า-ไรบาคิน่า” แข่งไม่จบ “ดับเบิลยูทีเอ” ยอมรับความผิดพลาดสนามไม่พร้อม

Written by LTAT Admin

ฝนตกทำแมตช์ “ซาบาเลนก้า-ไรบาคิน่า” แข่งไม่จบ
“ดับเบิลยูทีเอ” ยอมรับความผิดพลาดสนามไม่พร้อม

การแข่งขันเทนนิสหญิงรายการส่งท้ายปี “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ 2023” ที่เมืองแคนคูน ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่มบาคาลาร์ แต่แข่งขันจบเพียงคู่เดียวคือ เจสซิก้า เปกูล่า มือวาง 3 ชาวอเมริกัน ที่ชนะมาเรีย ซัคคารี่ มือวาง 8 จากกรีซ 6-3, 6-2 ทำให้เปกูล่าชนะรวด 3 นัด เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนซัคคารี่แพ้รวด 3 นัด ตกรอบ

อย่างไรก็ตาม คู่ระหว่างอารีน่า ซาบาเลนก้า มือ 1 โลกชาวเบลารุส กับเอเลน่า ไรบาคิน่า มือวาง 4 จากคาซัคสถาน แข่งไม่จบเนื่องจากฝนตกจนต้องพักการแข่งขันหลายรอบ สุดท้ายกรรมการสั่งยุติการแข่งขันเวลา 23.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะซาบาเลนก้านำ 6-2, 3-5 โดยการแข่งขันจะยกยอดไปวันรุ่งขึ้น และผู้ชนะของคู่นี้จะเข้ารอบตัดเชือกตามเปกูล่าไป

ตลอดสัปดาห์นี้ นักเทนนิสที่เข้าร่วมแข่งขันหลายราย โดยเฉพาะซาบาเลนก้า ต่างวิจารณ์เรื่องสนามแข่งที่ไม่พร้อม เนื่องจากถูกเลือกจัดการแข่งขันก่อนกำหนดการเพียง 2 เดือน ทำให้ต้องเตรียมตัวอย่างฉุกละหุก เนื่องจากดับเบิลยูทีเอเจรจากับซาอุดีอาระเบีย เรื่องการเป็นเจ้าภาพไม่ลงตัว

ล่าสุด สื่อรายงานว่า สตีฟ ไซม่อน ประธานดับเบิลยูทีเอ ได้ส่งจดหมายถึงนักเทนนิสหญิงที่เข้าร่วมแข่งขัน ยอมรับว่า ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่สมบูรณ์แบบนัก และรับรู้เรื่องที่นักเทนนิสไม่พอใจ ซึ่งทางดับเบิลยูทีเอต้องยอมรับว่าเป็นความรับผิดชอบขององค์กร

ภาพจาก wtafinalscancun.com

LTAT