“ครูซ” ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของ “เลย์ตัน ฮิววิตต์”

Written by LTAT Admin

“ครูซ” ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้นของ “เลย์ตัน ฮิววิตต์”

ครูซ ฮิววิตต์ นักเทนนิสเยาวชนวัย 14 ปี ชาวออสซี่ที่เพิ่งคว้าแชมป์เทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส เจ60 นนทบุรี รายการ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์ เจ60” เก็บคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือเป็นนักหวดดาวรุ่งที่สื่อกีฬาของออสเตรเลียกำลังจับตามอง เนื่องจากเขาเป็นลูกชายแท้ๆ ของเลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ดีกรีอดีตแชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย โดยครูซเป็นลูกชายคนเดียว และลูกคนที่ 2 ของฮิววิตต์กับเบ็ค ภรรยา

ตำแหน่งแชมป์ “แอลทีเอที-ไอทีเอฟ จูเนียร์ส แชมเปี้ยนชิพส์ เจ60” เป็นแชมป์ระดับเยาวชนไอทีเอฟรายการที่ 4 ของครูซ และเป็นแชมป์ที่ 3 ของปีนี้ อีกทั้งเขายังมีโอกาสลงแข่งขันและเก็บชัยชนะในรายการระดับอาชีพเป็นครั้งแรกในศึก “ดาร์วิน เทนนิส อินเตอร์เนชั่นแนล” รอบคัดเลือก ที่บ้านเกิด เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แม้ว่าจะแพ้ในรอบต่อมาก็ตาม

ปัจจุบัน ครอบครัวฮิววิตต์ย้ายไปอยู่ที่โกลด์โคสต์เพื่อให้ครูซสะดวกในการเดินทางไปฝึกซ้อมยังศูนย์ซ้อมที่มีความพร้อมในระดับสูงเป็นการปูทางสำหรับอนาคต โดยปัจจุบันเขามีแม็ทท์ รีด อดีตมือ 183 ของโลกเป็นโค้ช โดยรีดเคยเป็นโค้ชให้กับนิค คีร์กิออส นักหวดดังชาวออสเตรเลียมาแล้ว

สื่อออสซี่กำลังจับตามองว่าครูซจะเดินตามรอยพ่อตั้งแต่อายุยังน้อยได้หรือไม่ โดยเลย์ตัน ฮิววิตต์ ทำสถิติเป็นนักเทนนิสอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ผ่านรอบคัดเลือกเข้าร่วมแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ด้วยวัย 15 ปี 11 เดือน เมื่อปี 1997

ส่วนประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าครูซชอบใส่หมวกแบบปกติหรือชอบใส่กลับด้านซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของคุณพ่อ ครูซตอบว่าไม่ชอบทั้ง 2 อย่าง ตอนนี้เริ่มติดใส่ผ้าคาดหัวมากกว่า

ภาพจากอินสตาแกรม @cruzhewitt

LTAT