“สุชัย” หนุน “บิ๊กเอ๋” เต็มกำลัง ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย เสนอ “ทวีศักดิ์” นั่งบอร์ดบริหาร

Written by LTAT Admin

“สุชัย” หนุน “บิ๊กเอ๋” เต็มกำลัง
ชิงประธานเทนนิสเอเชียอีกสมัย
เสนอ “ทวีศักดิ์” นั่งบอร์ดบริหาร

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่ ประเทศไทย โดยสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ค.ศ.2023 ของ สหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ ในวันที่ 12 ธ.ค. 2566 นั้น ขณะนี้ สมาคมฯ ได้เตรียมความพร้อมทุกด้านแล้ว โดยได้มอบหมายให้กรรมการอำนวยการสมาคมฯ ตลอดจนพนักงานเจ้าหน้าที่ ให้ช่วยกันเป็นเจ้าภาพที่ดี เพื่อต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านอย่างอบอุ่น
การประชุมครั้งนี้ จะมีการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฯ คนใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่ (วาระ 2023 – 2027) แทนชุดเก่าที่หมดวาระลง ซึ่งชุดเก่ามี นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล หรือ “บิ๊กเอ๋” อดีตนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานสหพันธ์ฯ (วาระ 2019 – 2023) และในการเลือกตั้งใหม่ นายกิตตน์สมบัติ ได้สมัครชิงตำแหน่งอีกสมัย โดยมีคู่แข่งขัน 3 คน คือ มร.นาโอะ คาวาเตอิ จากญี่ปุ่น, มร.สุเรนดราน ซูบรามาเนียม จากศรีลังกา และ มร.ยูริ โพลสกี้ จากคาซัคสถาน
นายสุชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนตำแหน่งกรรมการบริหารสหพันธ์ฯ ชุดใหม่นั้น สมาคมฯ ได้เสนอชื่อ ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เข้าชิงตำแหน่งดังกล่าวด้วย สำหรับ ดร.ทวีศักดิ์ ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและทำงานให้กับวงการกีฬาเทนนิสมานาน
“หากคนไทยได้ร่วมเป็นบอร์ดบริหาร เอทีเอฟ นอกจากได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกีฬาเทนนิสของภูมิภาคเอเชียแล้ว ผมเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อวงการกีฬาเทนนิสของประเทศไทยด้วย จึงพร้อมให้การสนับสนุนทั้ง 2 ท่านอย่างเต็มที่ครับ” นายสุชัย กล่าวทิ้งท้าย

LTAT