“เปน” ฟอร์มยังเฉียบคู่เข้าชิงฯ-เดี่ยวตัดเชือกศึกเจ 60 เนปาล

Written by LTAT Admin

“เปน” ฟอร์มยังเฉียบคู่เข้าชิงฯ-เดี่ยวตัดเชือกศึกเจ 60 เนปาล

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการ "เจ60 กาฐมาณฑุ" ที่กาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 "เปนเน่" เปน จารุศร เยาวชน วัย 16 ปี มืออันดับ 340 เยาวชนโลก กลั่นฟอร์มสุดแกร่งเก็บชัยทั้งเดี่ยวและคู่ โดยเฉพาะประเภทคู่ ทะยานเข้าชิงชนะเลิศได้อย่างเยี่ยมยอด
   ประเภทเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8 คนสุดท้าย เปน โชว์ฟอร์มสมราคามือวาง 2 ของรายการ สามารถต้อนชนะ สมิต นิลาชพาอิ พาเทล นักหวดวัย 17 ปีชาวอินเดีย มืออันดับ 692 เยาวชนโลกขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-4 ทำให้ เปน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศทันที
   ค่ำวันเดียวกัน เปน ได้ลงแข่งรอบรองชนะเลิศ ประเภทคู่ โดยจับคู่กับ ซิน ฮั่ง ทัม นักหวดดาวรุ่งฮ่องกง วัย 14 ปี ในฐานะคู่มือวาง 4 ของรายการ พบกับคู่นักเทนนิสจีน เหอ จุน ยี่ กับ เย่ ซาน ฮั่ง ผลปรากฎว่า คู่ของ เปน แม้จะพลาดเซตแรกแพ้ไปก่อน แต่ก็ยังช่วยกันพลิกสถานการณ์กลับมาชนะในเซตสองได้ทำให้ในการดวลซูเปอร์ไทเบรกเป็นฝ่ายคุมเกมได้ตลอด สุดท้าย เปน กับคู่หูฮ่องกง จึงเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 5-7, 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-5
   เปน กับดาวรุ่งฮ่องกง ควงคู่ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และเป็นการเข้าชิงฯชายคู่รายการที่สองติดต่อกันของ เปน หลังจากสัปดาห์ที่แล้วสามารถเข้าชิงฯในศึก เจ 100 ดูไบ แต่ได้เพียงรองแชมป์
LTAT