ส่งใจเชียร์นักหวดหญิงทีมชาติไทย รุ่น 16 ปี ประเดิม “เกาหลีใต้” ศึกบิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์

Written by LTAT Admin

ส่งใจเชียร์นักหวดหญิงทีมชาติไทย รุ่น 16 ปี
ประเดิม “เกาหลีใต้” ศึกบิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์

  ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ภายใต้การนำทีมของ "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ "โค้ชเกล้า" นายภาณุพงศ์ จุลพันธ์ นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ล่าสุด ได้เดินทางถึงเมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน เป็นที่เรียบร้อย
  และเมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2567 นักกีฬาทั้ง 3 คน ได้แก่ "น้องอิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก จากภูเก็ต "น้องมินนี่" ปารมี ทัดแก้ว จากยะลา และ "น้องออมสิน" พิชญาภัค ศรีมุกข์ จากสมุทรสาคร ได้ลงซ้อมคอร์ตดิน ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริงของศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภทเยาวชนทีมหญิง รายการ "2024 บิลลี จีน คิง คัพ จูเนียร์" รอบคัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ณ เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 13-18 พ.ค. 2567
  "โค้ชโน๊ต" นายศรายุธ ทีปกากร ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยมีโอกาสได้ซ้อมเพียงวันเดียว ก่อนจะทำการแข่งขันในวันถัดไป สำหรับสภาพอากาศไม่มีกระทบอะไร เย็นสบายกำลังดี นักกีฬาทุกคนพร้อมสำหรับผลการแข่งขัน
  จากนั้นช่วงบ่ายได้มีการประชุมและจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน ผลปรากฏว่า ทีมหญิงไทย ถูกจัดให้อยู่ กลุ่ม บี ร่วมกับ เกาหลีใต้ (วาง 4) ศรีลังกา และไต้หวัน (วาง 7) ส่วน กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ญี่ปุ่น (วาง 1) อินโดนีเซีย เวียดนาม คาซัคสถาน (วาง 6), กลุ่ม ซี จีน (วาง 3) อุซเบกิสถาน อิหร่าน นิวซีแลนด์ (วาง8) และกลุ่ม ดี ออสเตรเลีย (วาง 2) คีร์กิซสถาน ฮ่องกง อินเดีย (วาง 5) 
  "จากผลการจัดสายการแข่งขัน ถือว่าเราก็อยู่สายหนัก เนื่องจากปีนี้ ทีมไทยไม่ได้ถูกจัดให้เป็นทีมวาง ฉะนั้น เจอกับทีมอะไร จะประมาทไม่ได้ สำหรับแมทช์แรก วันที่ 13 พ.ค. ทีมไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ทีมวางอันดับ 4 ของรายการ เริ่มแข่งขันเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง ตอนนี้นักเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทยทุกคนมีความตั้งใจและจะพยายามสู้เต็มที่อย่างแน่นอนครับ" นายศรายุธ กล่าวทิ้งท้าย
LTAT