ยู16ไทยยื้อไม่ไหวพ่ายญี่ปุ่นหวิว 1-2 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนเอเชีย

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยยื้อไม่ไหวพ่ายญี่ปุ่นหวิว 1-2 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนเอเชีย

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ จูเนียร์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งมีทีมนักหวดเยาวชนไทย ประกอบด้วย “น้องพุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี “น้องอังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี และ “น้องสมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากชุมพร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจิม” จ.อ.สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ น.ส.ญาดา ศิริไชย นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีมลงแข่งขัน แข่งขันวันแรกรอบพบกัหมดในกลุ่ม เมื่อวันที่ 20 พ.ค.67 โดยทีมเทนนิสไทยลงสนามนัดแรก ในกลุ่ม ดี พบกับ “แชมป์เก่า” ญี่ปุ่น ผลปรากฎว่า ทั้ง 2 ทีมต่างสู้กันอย่างสนุก สูสี จนต้องมาตัดสินที่ประเภทคู่ก่อน ญี่ปุ่น จะเฉือนชนะไปหวุดหวิด 1-2 คู่

เดี่ยวมือ 2 “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ ลงสนามพบกับ ฮิว คาวานิชิ ซึ่งแมทช์นี้เป็นนักหวดญี่ปุ่นที่สามารถเอาชนะไป 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 6-2 ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง 16 นาที จากนั้นในการดวลกันของเดี่ยวมือ 1 ไทยส่ง “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร ลงพบกับ เรียว ทาบาตะ ซึ่งคู่นี้ใช้เวลาสู้กันนาน 2 ชั่วโมง 27 นาที ก่อนที่ คุณานันท์จะเฉือนชนะไปได้สำเร็จ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-4 และ 7-6(7-3)

ส่วนประเภทคู่ซึ่งเป็นแต้มตัดสิน ไทยส่ง ภพธรรม ลงคู่กับ “สมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี ดวลแร็คเกตกับ ฮิว คาวานิชิ กับ เรน มัตสึมูระ ปรากฎว่า เป็นคู่นักเทนนิสญี่ปุ่นที่เหนียวแน่นและเฉียบขาดกว่า หวดชนะ 6-3 และ 6-1 ใช้เวลารวม 1 ชั่วโมง 5 นาที สำหรับนัดที่สองของกลุ่ม ไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ ที่นัดแรกโชว์ฟอร์มถล่ม เวียดนาม 3-0 คู่ โดยจะแข่งในวันที่ 21 พ.ค.นี้

หลังการแข่งขัน “โค้ชจิม” จ.อ.สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมไทย กล่าวชื่นชมน้องๆนักเทนนิสทั้ง 3 คนวันนี้สู้ได้อย่างสมศักดิ์ศรี เล่นกันได้ดี สู้กันเต็มที่ แม้จะเป็นรองญี่ปุ่นอยู่เยอะก็ตาม แต่ก็ทำให้ทีมคู่แข่งมีความกดดันกันไม่น้อย “ส่วนนัดสองเจอเกาหลีใต้ก็เป็นทีมที่หนักไม่แพ้ญี่ปุ่น เล่นสไตล์ใกล้เคียงกัน แข็งแกร่ง และมีเกมหวดที่เฉียบขาด แต่ทีมไทยก็พร้อมสู้ แม้จะแพ้ญี่ปุ่นมาขวัญกำลังใจทุกคนยังดี เต็มที่ครับ ทุกคนไม่มีถอย ส่งแรงใจเชียร์ทีมไทยมาเยอะๆนะครับ เราพร้อมสู้เต็มที่แน่นอน” โค้ชจิม กล่าว

LTAT