ยู16ไทยถล่มเวียดนาม 3-0 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนอช.

Written by LTAT Admin

ยู16ไทยถล่มเวียดนาม 3-0 คู่ศึกเดวิสคัพจูเนียร์ คัดโซนอช.

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ จูเนียร์” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่เมืองเชิมเคนท์ ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งมีทีมนักหวดเยาวชนไทย ประกอบด้วย “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร จากปทุมธานี “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ จากชลบุรี และ “สมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี จากชุมพร ภายใต้การควบคุมทีมของ “โค้ชจิม” จ.อ.สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย และ น.ส.ญาดา ศิริไชย นักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีมลงแข่งขัน เมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 ทีมไทย ลงแข่งรอบพบกันหมด กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย พบกับ เวียดนาม ซึ่งแพ้ให้กับ ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ มาทั้งคู่ จึงเป็นการแข่งเพื่อหนีบ๊วยของกลุ่ม

ส่วนผลแข่งขัน ปรากฎว่า ทีมนักหวดไทยอาศัยชั้นเชิงและเกมหวดที่เหนือกว่า คว้าชัยชนะ 3-0 คู่ โดยเริ่มที่ เดี่ยวมือ 2 “สมาร์ท” ปวรปรัชญ์ งั่นบุญศรี ชนะ ตรัน ดั๊ก มินห์ 6-1, 6-3 จากนั้น เดี่ยวมือ 1 “อังเปา” ภพธรรม ศรีวงษ์ ชนะ เหวียน นัม 6-2, 6-2 และปิดท้ายที่ประเภทคู่ “พุฒิ” คุณานันท์ พันธราธร คู่กับ ปวรปรัชญ์ ช่วยกันหวดชนะ ตรัน ดั๊ก มินห์ กับ เหวียน นัม 6-4 และ 6-1 จากชัยชนะนัดนี้ส่งผลให้ทีมไทย อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม ดี ซึ่ง แข่ง 3 นัด ชนะ 1 แพ้ 2 โดยมี ญี่ปุ่น ที่ชนะ เกาหลีใต้ 2-0 คู่ เป็นที่ 1 ของสาย เกาหลีใต้ อยู่ที่ 2 และ เวียดนาม อันดับ 4

ทีมไทย ยังมีภารกิจต้องลงแข่งรอบจัดอันดับ 9-16 โดยจะเจอ มาเลเซีย ในวันที่ 23 พ.ค.นี้ โดยทีมที่แข่งในกลุ่มนี้ที่เหลือ ประกอบด้วย อุซเบกิสถาน, เวียดนาม, อิหร่าน, จอร์แดน, นิวซีแลนด์ และ อินโดนีเซีย ขณะที่กลุ่ม 8 ทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ มีดังนี้ คาซัคสถาน, ออสเตรเลีย, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, ไต้หวัน, อินเดีย, จีน และ ญี่ปุ่น

LTAT