“ท่านทูต” ให้กำลังใจไทยปราบอิหร่านสำเร็จ พร้อมชนเจ้าภาพ “จอร์แดน” ส่งท้ายเดวิสคัพ

Written by LTAT Admin

“ท่านทูต” ให้กำลังใจไทยปราบอิหร่านสำเร็จ
พร้อมชนเจ้าภาพ “จอร์แดน” ส่งท้ายเดวิสคัพ

  การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2567 ได้จบลงช่วงกลางดึกตามเวลาประเทศไทย
  ในโอกาสนี้ นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ให้เกียรติเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันและเชียร์นักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และครอบครัวมาร่วมเชียร์ด้วย สร้างขวัญและกำลังใจที่ดีให้แก่คณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติและเจ้าหน้าที่ในการทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย
  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมนักหวดลูกสักหลาดทีมชาติไทย ทีมวางอันดับ 2 ของรายการ ที่ชนะมาแล้ว 2 แมทช์ (ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่ และชนะซีเรีย 2-1 คู่) ลงสนามแข่งขันแมทช์ที่สามของกลุ่ม บี พบกับทีมชาติอิหร่าน ที่เพิ่งแข่งไปเพียงแมทช์เดียว (แพ้จอร์แดน เจ้าภาพ 0-3 คู่) และมีผลการแข่งขัน ดังนี้
  ประเภทเดี่ยวมือสอง "บูม" กษิดิศ สำเร็จ นักเทนนิสไทย พบกับ ซัมยาร์ เอลิยาซี นักเทนนิสชาวอิหร่าน ผลปรากฏว่า ทั้งคู่ต่างมีลูกเสิร์ฟเป็นทีเด็ดจึงนำออกมาสู้กันตลอดการแข่งขันและจบลงด้วยการดวลไทเบรกทั้งสองเซต ซึ่งกษิดิศเป็นฝ่ายชนะ ด้วยสกอร์ 7-6 ไทเบรก 7-3 เหมือนกันทั้งสองเซต ในเวลา 2 ชั่วโมง 3 นาที เก็บแต้มให้ทีมไทยออกนำ 1-0 คู่ โดยแมทช์นี้ กษิดิศ เสิร์ฟเอซได้ 9 ครั้ง ส่วน ซัมยาร์ เอลิยาซี เสิร์ฟเอซได้ 6 ครั้ง
  จากนั้นทีมไทยมาได้อีกแต้มจากเดี่ยวมือหนึ่ง "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่หวดชนะ อาลี ยาซดานี ของอิหร่าน 2-0 เซต 6-2 และ 7-5 ในเวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 25 นาที พาทีมไทยนำ 2-0 คู่ ต่อด้วยประเภทคู่ "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จับคู่กับ "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ โชว์ฟอร์มการเล่นที่เข้าขา ทั้งขึ้นเล่นหน้าเน็ตและตั้งรับท้ายคอร์ต ซึ่งผลัดกันยิงวินเนอร์สวย ๆ หลายครั้ง จนกระทั่้งเอาชนะ ซัมยาร์ เอลิยาซี และ อาลี ยาซดานี ได้ 2-0 เซต 6-3, 7-6 ไทเบรก 7-2 ส่งผลให้ไทยชนะอิหร่าน 3-0 คู่ ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ซีเรีย ชนะ แปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่
  สำหรับแมทช์ต่อไป วันที่ 13 มิ.ย. 2567 ทีมไทยจะพบกับทีมจอร์แดน เจ้าภาพ ที่แข่งขันไปแล้ว 2 แมทช์ (ชนะอิหร่าน 3-0 คู่, ชนะแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่) และได้พัก 1 วัน ในขณะที่ทีมไทยแข่งขันต่อเนื่อง ทั้งนี้ จะเริ่มแข่งขันคู่แรกในเวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลา 19.00 น. ของประเทศไทย
  "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า ขอกราบขอบพระคุณ ท่านสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และภริยา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่กรุณาเดินทางมาชมและให้กำลังใจนักเทนนิสทีมชาติไทย นอกจากนี้ยังได้นำเครื่องดื่มมามอบให้ทุกคนได้สดชื่นกันถ้วนหน้า
  ในโอกาสนี้ ท่านสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมภริยา และคณะได้สวมเสื้อสีเหลืองมาด้วย โดยเกมในขณะนั้น นักกีฬาไทยเป็นฝ่ายตามถึง 2-5 แต่เมื่อได้เห็นท่านก็ทำให้มีขวัญและกำลังใจที่ดี พยายามเล่นและสามารถพลิกเกมกลับมาเป็นฝ่ายเอาชนะได้ในที่สุด นอกจากนี้ทีมไทยยังได้รับความกรุณา ได้รับความช่วยเหลือและดูแลคณะเทนนิสทีมชาติไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วย
  "โค้ชเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ทีมไทยเต็มที่กับทุกแมทช์ และการพบกับอิหร่านในแมทชี้นี้ ต้องยอมรับว่าเป็นผู้เล่นที่แข็งแกร่ง แต่ผู้เล่นของไทยก็พยายามอย่างเต็มที่ และสามารถเก็บแต้มจากชายเดี่ยวได้ทั้ง 2 ประเภท ทำให้ทีมไทยได้เปรียบ ขึ้นนำ 2 แต้ม ดังนั้น ในแต้มที่ 3 จากประเภทคู่ จึงได้ส่ง วิชยา กับ ธนเพชร ลงสนาม ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และเปิดโอกาสให้ผู้เล่นที่แข่งขันมา 2 วันติดได้พักบ้าง และ วิชยา กับ ธนเพชร ก็ทำผลงานได้ดี
  "ทีมไทยเหลืออีกแมทช์เดียว จะพบกับเจ้าภาพ จอร์แดน ก็จะเตรียมร่างกายและจิตใจให้พร้อมมากที่สุด ทีมไทยจะพยายามเก็บแต้มให้ได้มากกว่าเจ้าภาพ เรารู้ว่าสู้กับเจ้าภาพมันยาก โดยเฉพาะเสียงเชียร์ ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณท่านเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วยภริยาเอกอัครราชทูต รวมทั้งแฟนกีฬาเทนนิส และสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยท่านนายกสมาคมฯ (สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม) และท่านเลขาธิการสมาคมฯ (ไทยทนุ วรรณสุข) ที่ส่งกำลังใจมาให้ทุกวัน ทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดี ขอบคุณครับ" กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวทิ้งท้าย
LTAT