ขอแรงใจ เชียร์ไทยหวด “ซาอุดิอาระเบีย” ชิงตำแหน่งแชมป์ศึกเทนนิส 2024 เดวิสคัพ

Written by LTAT Admin

ขอแรงใจ เชียร์ไทยหวด “ซาอุดิอาระเบีย”
ชิงตำแหน่งแชมป์ศึกเทนนิส 2024 เดวิสคัพ

  การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน เมื่อคืนวันที่ 14 มิ.ย. 2567 เป็นการแข่งขันของแมทช์ส่งท้ายรอบพบกันหมด กลุ่ม เอ และ บี โดยทีมนักหวดหนุ่มทีมชาติไทยได้พักในวันดังกล่าว หลังจากแข่งขันครบและชนะรวด 4 แมทช์ เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม บี และรอแข่งขันกับทีมอันดับ 1 กลุ่ม เอ ในรอบจัดอันดับต่อไป
  และผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม เอ ได้แก่ ทีมซาอุดิอาระเบีย ซึ่งลงแข่งขันแมทช์ส่งท้ายรอบพบกันหมดและเอาชนะสิงคโปร์ได้ 2-1 คู่ ทำให้มีผลงานรวม ชนะ 4 แมทช์รวด สำหรับการแข่งขันของทีมไทยกับทีมซาอุดิอาระเบียนั้น เป็นการแข่งขันรอบจัดอันดับ 1-2 ชิงชัยกันในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 2567 เริ่มแข่งขันคู่แรก เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 19.00 น. ของประเทศไทย ทำการแข่งขันทั้งหมด 3 คู่ จากประเภทเดี่ยว 2 คู่ และประเภทคู่ 1 คู่
  อย่างไรก็ตาม จากกติกาการแข่งขัน ผู้ชนะของทั้ง 2 กลุ่ม คือทีมซาอุดิอาระเบียและทีมไทย อันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ ได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025 โดยอัตโนมัติ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนโควตาเลื่อนชั้นสู่เพลย์ออฟ เวิลด์กรุ๊ป อีกใบ จะเป็นการชิงโควตากันระหว่าง เวียดนาม กับ ซีเรีย ซึ่งจบรอบพบกันหมดด้วยอันดับ 2 ของกลุ่ม เอ และ บี ตามลำดับ 
  "โค้ชเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวว่า ในรอบจัดอันดับ 1-2 ทีมไทย ซึ่งเป็นอันดับ 1 กลุ่ม บี จะพบกับทีมอันดับ 1 กลุ่ม เอ คือ ซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นประเทศตะวันออกกลางอีกทีมหนึ่งที่ทีมไทยพบในเดวิสคัพครั้งนี้ ที่ผ่านมาได้เห็นฟอร์มการเล่นของซาอุดิอาระเบียมาบ้าง โดยฝีมือการเล่นมีความเหนียวแน่น โดยเฉพาะมือสอง ส่วนมือหนึ่งก็มีประสบการณ์ในการเล่นเทนนิสอาชีพ ต่างคนต่างเป็นที่ 1 ของแต่ละกลุ่ม ก็ถือเป็นอีกโอกาสหนึ่งที่จะได้ทดสอบฝีมือกัน ทั้งนี้ ก็ยังมั่นใจว่าตลอด 4 วันที่ผ่านมา ทีมไทยมีผลงานที่ดี เหลืออีกแมทช์เดียวเป็นการชิงอันดับ ถ้าตามฟอร์มแล้ว เดี่ยวน่าจะจบได้ 2 แต้ม แต่ถ้าออกมาสูสี ก็ยังมั่นใจในประเภทคู่
  "การวางตัวผู้เล่นในรอบจัดอันดับ ยังคงใช้ผู้เล่นหลัก เดี่ยวมือสองคือ กษิดิศ สำเร็จ ส่วนเดี่ยวมือหนึ่้ง แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ส่วนประเภทคู่ เรามีทั้งแผนหนึ่งและแผนสอง ถ้าเป็นไปตามแผนไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง วางให้ ปรัชญา กับ แม็กซิมัส เป็นหลักไว้ก่อน แต่ถ้าต้องเปลี่ยนก็จะเป็น ปรัชญา กับ กษิดิศ ซึ่งได้ลองให้คู่นี้เล่นด้วยกันมาแล้ว คิดว่านักกีฬาที่วางตัวไว้มีความพร้อมที่จะเล่นแมทช์สุดท้ายในเดวิสคัพ ก่อนเดินทางไปแข่งขันเทนนิสอาชีพกันต่อ และหวังว่าจะเป็นวันที่ทีมไทยสามารถเล่นได้เต็มฟอร์มครับ" กัปตันทีมเดวิสคัพไทย กล่าวทิ้งท้าย
  สำหรับนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดนี้ ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ธนเพชร ฉันทะ และ ปรัชญา อิสโร โดยมี พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ เป็นผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นกัปตันทีม, นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร ทำหน้าที่นักวิทยาศาสตร์การกีฬา
LTAT