จับติ้วยู12 ไทย”เต็ง1″กลุ่มเอไม่หนักมาก เชียร์ทีมหวดหญิงลงดวลสิงคโปร์นัดแรก

จับติ้วยู12 ไทย”เต็ง1″กลุ่มเอไม่หนักมาก
เชียร์ทีมหวดหญิงลงดวลสิงคโปร์นัดแรก

   ตามที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่งทีมเทนนิสเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ทีมชาย และ ทีมหญิง เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น – ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 17-21 มิถุนายน 2567 
   ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย(เอทีเอฟ) ได้ทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน โดยผลปรากฎว่า
   ทีมชาย ไทย ถูกจัดเป็นทีมวาง 1 อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ บรูไน และ ลาว ส่วน กลุ่ม บี มี อินโดนีเซีย, กัมพูชา, เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ 
   ทีมหญิง แบ่งเป็น 2 กลุ่ม ซึ่ง ทีมไทย เป็นทีมวาง 1  อยู่ กลุ่ม เอ ร่วมกับ บรูไน, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ขณะที่ กลุ่ม บี มาเลเซีย ทีมวาง 2, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และ เมียนมาร์
   การแข่งขันวันแรกจะเริ่ม 17 มิถุนายน โดยทีมหญิง จะพบกับ สิงคโปร์ ขณะที่ ทีมชาย จะได้พัก 1 วัน
   ด้าน "โค้ชจิม"จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย กล่าวว่า สำหรับ

สายออกมาค่อนข้างดีทั้งทีมหญิง และ ทีมชาย แต่เพื่อความไม่ประมาท ตนได้เน้นย้ำนักกีฬาให้ลงสนามแข่งขันโชว์ฟอร์มกันเต็มที่ ตามที่ได้ซ้อมมา อย่าประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด เพราะทุกชัยชนะทุกแมทช์มีความหมายมาก เนื่องจากเป้าหมายในการแข่งครั้งนี้ของทุกคนคือ อยากเป็นตัวแทนของโซนอาเซียนไปแข่งระดับชิงแชมป์เอเชีย ที่คาซัคสถานในเดือนกันยายนนี้ให้ได้
ส่วนการลงซ้อม ทีมเยาวชนไทยในวันที่ 16 มิถุนายน ทีมชายลงซ้อมทั้งเช้า และ บ่ายกับ เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ขณะที่ ทีมหญิง ซ้อมกับ ฟิลิปปินส์
ขณะที่ในช่วงของการประชุมผู้ฝึกสอน “โค้ชจิม” ได้เป็นตัวแทนสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ มอบของที่ระลึกให้แก่ มร.กิลเบิร์ต อึ้ง ประธานจัดการแข่งขันฯ และ มร.สเตนลีย์ ชอง ผู้ตัดสินชี้ขาดประจำการแข่งขัน
สำหรับทีมเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประกอบด้วย ทีมชาย 3 คน คือ “น้องอันปัน” ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล จากกรุงเทพฯ “น้องฌาน” ฌาน เลาอมรพาณิชย์ จากกรุงเทพฯ และ “น้องฟาโร” ธรรมลักษณ์ โกวิทวัฒนชัย จากชลบุรี โดยมี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน
ทีมหญิง 3 คน คือ “พลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว จากสงขลา, “น้องจ๊ะจ๋า” อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ จากเชียงใหม่ และ “น้องโซเฟีย” อาภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ จากขอนแก่น (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) โดยมี “โค้ชโอ” นายสุขุม กิจวิจารณ์ เป็นผู้ฝึกสอนทีมหญิง และ น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์ทั้งสองทีม

LTAT