ทีมหวดไทยรุ่น 12 ปีลิ่วชิงอินโดฯ พร้อมคว้าตั๋วลุยศึกเอเชียที่คาซัคฯ “สุชัย” ขอบคุณท่านทูต – ปลื้มผลงานนักกีฬาตามเป้า

Written by LTAT Admin

ทีมหวดไทยรุ่น 12 ปีลิ่วชิงอินโดฯ
พร้อมคว้าตั๋วลุยศึกเอเชียที่คาซัคฯ
“สุชัย” ขอบคุณท่านทูต – ปลื้มผลงานนักกีฬาตามเป้า

  การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน ประเภททีมชายและทีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ "เอทีเอฟ ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น - ซัพพอร์ทเต็ด บาย เคทีเอฟ รีเจียนัล ควอลิฟายอิ้ง เซาท์อีสต์ เอเชีย อีเวนท์" ที่ประเทศสิงคโปร์ เพื่อคัดทีมเข้าสู่การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2567 เป็นรอบรองชนะเลิศ
  ประเภททีมชาย ทีมไทย ซึ่งประกอบด้วย "อันปัน" ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล "ฌาน" ฌาน เลาอมรพาณิชย์ และ "น้องฟาโร" ธรรมลักษณ์  โกวิทวัฒนชัย จากชลบุรี ตัดเชือกกับ ทีมเวียดนาม โดยผลการแข่งขันคู่แรก เดี่ยวมือสอง ธรรมลักษณ์ ปราบ เหวียน คาค เหวียน ได้ 2 เซตรวด 6-4, 7-5 จากนั้นเดี่ยวมือหนึ่ง ปัณณพรรธน์ หวดชนะ วู ทวน ฝ่อง 2-0 เซต 6-4, 6-3 และไม่มีการแข่งขันประเภทคู่ ส่งผลให้ทีมไทยชนะทีมเวียดนาม 2-0 คู่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
  ด้านทีมหญิง ทีมไทย ซึ่งประกอบด้วย "พลอย" พลอยเพชร ด้วงเขียว, "จ๊ะจ๋า" อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ และ "โซเฟีย" อาภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ (ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน) ตัดเชือกกับทีมเวียดนามเช่นกัน โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เดี่ยวมือสอง โซเฟีย ชนะ โด ฟุก ตือ ลัม 2-0 เซต 6-2, 6-1 ส่วนเดี่ยวมือหนึ่ง พลอยเพชร ชนะ ทู บินห์ เหนียน 2-0 เซต 6-0, 6-0 และไม่มีการแข่งขันประเภทคู่ ทำให้ทีมไทยชนะทีมเวียดนาม 2-0 คู่ ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกัน โดยทีมไทยทั้งชายและหญิงมี น.ส.ญาดา ศิริไชย ทำหน้าที่เทรนเนอร์
  อย่างไรก็ตาม จากการผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ส่งผลให้ทีมชายและทีมหญิงไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12  ปี คว้าสิทธิเป็นตัวแทนอาเซียนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2024 ที่ประเทศคาซัคสถาน ช่วงเดือน ก.ย.นี้ เป็นที่เรียบร้อย
  นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า อันดับแรกขอกราบขอบพระคุณท่านอุรีรัชต์ เจริญโต เอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ และ นางสุวรรณี อรุณสวัสดิ์วงศ์ อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์ และคณะ ที่ส่งกำลังใจพร้อมอำนวยความสะดวก และดูแลเรื่องอาหารให้แก่คณะนักกีฬาเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี และเจ้าหน้าที่ ทำให้ทุกคนมีขวัญกำลังใจจนสามารถทำผลงานได้ดี และขอแสดงความยินดีกับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในรายการระดับอาเซียนได้สำเร็จ นอกจากนี้ยังได้สิทธิเป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งเอเชียด้วย
  "นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม ซึ่งทั้งสองทีมสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และผมขออวยพรให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไปด้วยครับ" นายสุชัย กล่าว
  "โค้ชจิม" จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนเทนนิสเยาวชนชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ขอชื่นชมนักกีฬาทุกคนที่พยายามสู้ จนทำผลงานออกมาได้ดี ส่วนรอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่าทีมไทยเป็นรอง เพราะอินโดนีเซียมีผู้เล่นที่เคยผ่านการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว ซึ่งมีประสบการณ์เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะมีโอกาสพลิกชนะได้ นักเทนนิสไทยทุกคนจะพยายามสู้และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
  “โค้ชโอ" นายสุขุม กิจวิจารณ์ ผู้ฝึกสอนเทนนิสเยาวชนหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมา นักเทนนิสไทยทุกคนได้พยายามสู้อย่างเต็มที่ จนทำผลงานได้ดี รวมถึงแมทช์นี้ ซึ่งตัดเชือกได้สำเร็จ สำหรับรอบชิงชนะเลิศ ทีมหญิงไทยจะพบกับอินโดนีเซีย ได้คุยกับนักกีฬา ซึ่งทุกคนมีความพร้อมอย่างเต็มที่ จะพยายามคว้าชัยชนะให้ได้
LTAT