“ลีเดียร์” ปราบนักหวดจีน2เซต ขึ้นแท่นแชมป์”ไอทีเอฟจูเนียร์”

Written by LTAT Admin

“ลีเดียร์” ปราบนักหวดจีน2เซต
ขึ้นแท่นแชมป์”ไอทีเอฟจูเนียร์”

  การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ รายการ "ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ60 (1)" ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา
  ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ลีเดียร์ พอดโกริชานี่ นักเทนนิสดาวรุ่งของไทย วัย 17 ปี จากสุราษฎร์ธานี ลูกครึ่งไทย-รัสเซีย มือวางอันดับ 1 ของรายการ คว้าแชมป์ได้ตามคาด หลังจากเรียกฟอร์มเก่งออกมาปราบ เติ้ง เปียน นักหวดจีนวัย 16 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ จบลงภายใน 2 เซต ด้วยสกอร์ 6-0 และ 7-5 ลีเดียร์ขึ้นแท่นแชมป์หญิงเดี่ยวทันที ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ส่วน เติ้ง เปียน รองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน ทั้งนี้ นับเป็นการได้แชมป์ไอทีเอฟ จูเนียร์ รายการที่ 3 ของ ลีเดียร์ และเป็นการกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนที่ข้อมือซ้าย
  ด้านประเภทชายเดี่ยว นักเทนนิสชาวญี่ปุ่นโคจรมาชิงชนะเลิศกันเอง ระหว่าง โคชิโระ นากามาเอะ วัย 16 ปี มือวางอันดับ 1 ของรายการ กับ ฮยู คาวานิชิ วัย 15 ปี มือวางอันดับ 2 ของรายการ ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า ต้องออกแรงหวดกันถึง 3 เซต และเป็น โคชิโระ ที่แพ้เซตแรกไปก่อน ฮึดสู้จนพลิกมาเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 6-7 ไทเบรก 6-8, 7-6 ไทเบรก 7-4 และ 6-1 โคชิโระ ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยว ซึ่งเป็นแชมป์แรกในศึกไอทีเอฟ จูเนียร์ พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ส่วน ฮยู รองแชมป์ ได้รับ 36 คะแนน
LTAT