เทนนิสเปิดโผทีมชาติชุดใหญ่ ลุยหวดโลก “บิลลี จีน คิง คัพ”

Written by LTAT Admin

เทนนิสเปิดโผทีมชาติชุดใหญ่
ลุยหวดโลก “บิลลี จีน คิง คัพ”

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะส่งนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค. 2567 โดยพื้นสนามของการแข่งขันครั้งนี้เป็นพื้นฮาร์ดคอร์ท
จากผลการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ล่าสุด ได้แต่งตั้ง นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ กรรมการอำนวยการสมาคมฯ และฝ่ายจัดการแข่งขัน เป็นผู้จัดการทีมในการนำคณะนักกีฬาเดินทางไปยังมาเลเซีย ซึ่งได้แก่ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ, “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ลักส์” ลักษิกา คำขำ และ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช โดยมี “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน เป็นกัปตันทีมและผู้ฝึกสอน ร่วมด้วยการทำหน้าที่ของ นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช นักวิทยาศาสตร์การกีฬา และ น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด
“ก่อนหน้านี้ นักกีฬาได้แยกย้ายไปแข่งขันเทนนิสอาชีพ ซึ่งมีผลงานเป็นที่น่าพอใจ เช่น พัชรินทร์ ที่สามารถคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวเทนนิสหญิง W35 รายการ ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ พรีเซนเต็ด บาย เอสเอที (4) ส่วน เพียงธาร เข้าถึงรอบรองฯ รายการเดียวกันและได้รองแชมป์หญิงคู่ สำหรับ ทรรศพร กับ ลักษิกา ก็มีความพร้อมเช่นกัน ขณะที่ มนัญชญา ก็มีประสบการณ์จากศึกแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปีนี้ ที่อังกฤษ” นายสุชัย กล่าว
นายกเทนนิสไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า การแข่งขัน “2024 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 15-20 ก.ค. 2567 จะมีนักกีฬาจาก 11 ประเทศเข้าร่วม ได้แก่ ฮ่องกง อินโดนีเซีย อิหร่าน คีร์กีซสถาน มาเลเซีย มองโกเลีย ปากีสถาน สิงคโปร์ ศรีลังกา อุซเบกิสถาน และ ไทย

LTAT