“ณธรรศ” ฟอร์มอึดฮึดหวด3เซตคว้าแชมป์เทนนิสเทนส์ เซอร์กิต 5

Written by LTAT Admin

“ณธรรศ” ฟอร์มอึดฮึดหวด3เซตคว้าแชมป์เทนนิสเทนส์ เซอร์กิต 5

การแข่งขันเทนนิสเยาวชน รายการ “เทนนิส เทนส์ จูเนียร์ เซอร์กิต” สนามที่ 5 ประจำปี 2567 ที่สนามเทนนิส ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 รอบชิงชนะเลิศทุกรายการ โดยมี นางสาวขนิษฐา ศรีตะวัน กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา สำหรับผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ประเภทชายเดี่ยว ณธรรศ บุญจันทร์ มือวาง 2 ของรายการจากกทม. เกือบต้องพลาดท่าเสียทีให้ กิตติธีร์ ผลพนิชรัศมี มือวาง 4 ของรายการจากนนทบุรี เหมือนเช่น “เต็ง 1” กฤษฎิ์วริศ มหาดำรงค์วัฒน์ ที่พลิกแพ้ กิตติธีร์ ในรอบรองชนะเลิศ เสียแล้ว หลังจากในเซตแรกเป็นฝ่ายพ่าย 1-4 และเซตสองต้องสู้ถึงไทเบรก กว่าจะเอาตัวรอดมาได้ ทำให้มีแรงฮึดสู้ในซูเปอร์ไทเบรกและเอาชนะได้สำเร็จ โดยแมทช์นี้ ณธรรศ ชนะ กิตติธีร์ ไปแบบหืดขึ้นคอ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 1-4, 4-3(4) และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-3 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ขณะที่แชมป์หญิงเดี่ยวรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปีเป็นของ Linlet Kyawthaung ที่ชนะ ทาวิตา วโรกร จากฉะเชิงเทรา 4-3(2) และ 4-1 ส่วนผลแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ รอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี จิณ คูวิจิตรสุวรรณ (มือวาง1-กทม.) ชนะ ธนัสร์ภพ วงษ์เจริญสิน(กทม.) 4-1, 4-0 หญิงเดี่ยว รอบพบกันหมดนัดสุดท้าย เป็นการชิงดำกันระหว่าง วิมุตติญา พงษ์หนู กับ จาณีณ คูวิจิตรสุวรรณ ที่ในกลุ่มทั้งคู่ชนะกันมาแล้วคนละ 3 แมทช์เท่ากัน ดังนั้นแมทช์นี้จึงชี้ชะตาใครชนะก็คว้าแชมป์ทันที ซึ่งผลปรากฎว่า วิมุตติญา เป็นฝ่ายหวดได้แน่นอนกว่าชนะไป 4-0 เกม ทำให้มีผลงานชนะรวด 4 นัดคว้าแชมป์ทันที

ด้านประเภทมิกซ์ชาย-หญิง รุ่นอายุไม่เกิน 6 ปี รอบชิงชนะเลิศ Christian Cheng จากนิวซีแลนด์ ชนะ ภาวิดา ปิยะธนาพงษ์ (กทม.) 5-10, 10-1, 10-7 ติดตามผลแข่งขันอื่นๆได้ที่ https://www.tour.ltat.org/tournaments-draws-MTU4Mg==.html

LTAT