ผลงานยอดเยี่ยม “แพรวา” รวบแชมป์เดี่ยว-คู่”พิมพ์พิศา” ขึ้นแท่นด้วย-ศึกแอลทีเอทีเอเชี่ยนฯ

Written by LTAT Admin

ผลงานยอดเยี่ยม “แพรวา” รวบแชมป์เดี่ยว-คู่”พิมพ์พิศา” ขึ้นแท่นด้วย-ศึกแอลทีเอทีเอเชี่ยนฯ

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมอันดับเอเชีย ระดับเกรด 2 รายการ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2024” ครั้งที่ 3 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา

“น้องแก้ม” แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นักเทนนิสดาวรุ่งไทย ที่ยังไม่มีอันดับเยาวชนเอเชีย วัย 13 ปี และได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ หลังจากดวลแร็กเกตชนะ “น้องมุกดา” พิมพ์พิศา วงษ์วานิชขจร นักเทนนิสไทยด้วยกัน วัย 13 ปี มือ 224 เยาวชนเอเชีย รองแชมป์สัปดาห์ที่แล้ว ได้ 2 เซตรวด 6-4 และ 6-2 สำหรับ แพรวา กับ พิมพ์พิศา นั้น เคยแข่งขันรอบชิงฯ กันมาแล้วในการแข่งขันครั้งแรกของรายการนี้ เมื่อเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา โดย แพรวา เป็นฝ่ายชนะ แพรวา ขึ้นแท่นแชมป์หญิงเดี่ยวรายการนี้ทันที ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 2 พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย จำนวน 200 คะแนน ในขณะที่ พิมพ์พิศา ได้รองแชมป์ ได้รับคะแนน จำนวน 133 คะแนน

จากนั้น แพรวา และ พิมพ์พิศา ได้ควงคู่กันลงแข่งขันประเภทหญิงคู่ รอบชิงชนะเลิศ พบกับคู่นักหวดไทย พลอยเพชร ด้วงเขียว วัย 12 ปี และ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ วัย 12 ปี คู่มือวาง 4 ของรายการ ผลการแข่งขัน ปรากฎว่า แพรวา และ พิมพ์พิศา เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 6-7 ไทเบรก 0-7, 7-5 และซูเปอร์ไทเบรก 10-1 ได้ครองแชมป์หญิงคู่ พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเอเชีย คนละ 50 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับคนละ 30 คะแนน

ด้านประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมน เห่ย จาเด็น ฉุย นักเทนนิสจากฮ่องกง มือวาง 8 และมือ 146 เยาวชนเอเชีย ได้แชมป์ไปครอง หลังจากหวดชนะ อาทิตย์ คาสซินิส นักเทนนิสจากลาว ที่ยังไม่มีอันดับเยาวชนเอเชีย 2-0 เซต 6-1, 7-5 ส่งผลให้ เมน เห่ย จาเด็น ฉุย ในฐานะแชมป์ ได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย จำนวน 200 คะแนน ส่วน อาทิตย์ คาสซินิส รองแชมป์ ได้รับ 133 คะแนน

ขณะที่ประเภทชายคู่ รอบชิงชนะเลิศ โซฮาอิบ อัฟซาล มาลิก จากปากีสถาน กับ เมน เห่ย จาเด็น ฉุย จากฮ่องกง คู่มือวาง 3 ของรายการ ผนึกกำลังเอาชนะ ติตูอัน อิชซาน เรย์มอนด์ แพร็อด จากอินโดนีเซีย กับ เทียน รุ่งกู่ จากจีน คู่มือวาง 4 ของรายการ ได้ 2-0 เซต 6-3 และ 7-5 ได้ครองแชมป์ชายคู่ ได้รับคะแนน คนละ 50 คะแนน ส่วนคู่รองแชมป์ ได้รับคนละ 30 คะแนน

LTAT