ชายคู่ไม่พลิกมือเต็งฉลุยตัดเชือกศึกบีชเทนนิสปทท.ถ้วนหน้า

Written by LTAT Admin

ชายคู่ไม่พลิกมือเต็งฉลุยตัดเชือกศึกบีชเทนนิสปทท.ถ้วนหน้า

การแข่งขันเทนนิสชายหาด รายการ “บีช เทนนิส ชิงแชมป์ประเทศไทย” ประจำปี 2567 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เมืองทองธานี เริ่มวันแรก ในวันที่ 12 ก.ย.67 รอบพบกันหมดในกลุ่ม ประเภทชายคู่ นัดสุดท้าย เพื่อหาทีมอันดับ 1 และ 2 ของกลุ่ม เข้ารอบรองชนะเลิศ สำหรับกลุ่ม เอ “เต็ง1” เล็กลามัตย์ แฮริสัน จากชลบุรี กับ ภูวไนย นนท์อ่อน จากร้อยเอ็ด ที่ชนะมาแล้ว 2 นัด ในวันนี้ลงแข่งเพื่อแย่งที่ 1 ของกลุ่ม กับ นภัส สังข์ทอง กับ พงศธร​ เบญจมาศ จากสงขลา ที่ชนะ 2 นัดมาเช่นกัน โดยผลปรากฎว่า เล็กลามัตย์ กับ ภูวไนย มีเกมบุกที่เด็ดขาดกว่าทำให้ชนะไป 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คู่สุดท้ายเป็นที่ 1 กลุ่ม เอ มี 6 คะแนน ขณะที่ นภัส กับ พงศธร ที่ 2 ของกลุ่ม มี 4 คะแนน เข้ารอบเช่นกัน

ด้าน กลุ่ม บี โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ กับ ปรมะ ศัสตุระ จากกทม. ลงแข่งมา 2 นัดชนะรวด โดยนัดสุดท้ายต้องเจอ สุวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ ศุภกร เทียมสกุล จากชลบุรี และด้วยชั้นเชิงที่เหนือกว่าทำให้ โอฬาร กับ ปรมะ เป็นฝ่ายคว้าชันชนะ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-2 และ 6-3 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นที่ 1 ของกลุ่ม มี 6 คะแนน ขณะที่ ปณชัย ชรัสเสถียร กับ กฤษกรณ์ ปรมศักดา คู่ดาวรุ่งจากชลบุรี ที่แข่ง 2 นัดชนะ 1 แพ้ 1 ในนัดนี้ต้องชนะเท่านั้นถึงจะได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ และนับว่าโชคเข้าข้าง เมื่อคู่แข่ง พรชัย ดวงอัมพร จากกทม. กับ นเรศ ซิ้มเจริญ จากสมุทรปราการ ไม่ลงแข่งขัน ส่งผลให้ ปณชัย กับ กฤษกรณ์ ชนะผ่านเข้ารอบแบบไม่ต้องออกแรง ในฐานะทีมอันดับ 2 กลุ่ม บี จากการแข่ง 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1 มี 4 คะแนน

สรุปในรอบรองชนะเลิศ 4 ทีมสุดท้าย เล็กลามัตย์ แฮริสัน จากชลบุรี กับ ภูวไนย นนท์อ่อน จากร้อยเอ็ด ที่ 1 กลุ่ม เอ จะพบกับที่ 2 กลุ่ม บี ปณชัย ชรัสเสถียร กับ กฤษกรณ์ ปรมศักดา คู่ดาวรุ่งจากชลบุรี, โอฬาร ตั้งวงศ์กิจ กับ ปรมะ ศัสตุระ จากกทม. ที่ 1 กลุ่ม บี จะพบกับ ที่ 2 กลุ่ม บี นภัส สังข์ทอง กับ พงศธร​ เบญจมาศ จากสงขลา ส่วนผลแข่งรอบพบกันหมด นัดสุดท้าย กลุ่ม เอ ระหว่าง นุกูล รักความสุข จากชลบุรี กับ กฤษฏา จอยไธสง จากอุดรธานี กับ ชัยระวี มุมทอง จากชลบุรี กับ อุดม สว่างโชติ จากนครปฐม ปรากฎว่า นุกูล กับ กฤษฏา เป็นฝ่ายชนะ 6-1 และ 6-4 อยู่อันดับ 3 ของกลุ่ม

LTAT