จับติ้วแบ่งกลุ่มยู-12 หวดไทยมีลุ้นเข้า8ทีมศึกชิงแชมป์เอเชีย

Written by LTAT Admin

จับติ้วแบ่งกลุ่มยู-12 หวดไทยมีลุ้นเข้า8ทีมศึกชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวของทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี หลังจากเดินทางไปถึงเมืองเชิมเกนต์ ประเทศคาซัคสถานแล้วเมื่อวันที่ 15 ก.ย.67 เพื่อร่วมทำศึกเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ในรายการ “เอทีเอฟ 12 แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอทเพตทิชั่น 2014″ ระหว่างวันที่ 16-21 ก.ย.นี้ ล่าสุด”โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมเยาวชนไทย ได้กล่าวว่า ในวันนี้นอกจากพานักกีฬาลงซ้อมยังสนามจริง โดยในช่วงเช้าทีมชายได้ลงซ้อมกับเกาหลีใต้ ส่วนทีมหญิงลงซ้อมกันเอง และช่วงบ่ายได้มีการประชุมทีมผู้ฝึกสอน พร้อมกับการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน ซึ่งครั้งนี้มีทีมเข้าร่วมประเภทละ 12 ทีม ถูกแบ่งออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 3 ทีม เพื่อคัดเอา 2 ทีมที่ดีที่สุดในกลุ่มเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

สำหรับทีมชาย นักหวดเยาวชนไทยถูกจัดอยู่ กลุ่ม ดี ร่วมกับ ซาอุดิอารเบีย กับ ปากีสถาน ขณะที่ทีมหญิง อยู่ กลุ่ม บี ร่วมกับ เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน ขณะที่ผลการแบ่งกลุ่มในกลุ่มอื่นๆ มีดังนี้ ทีมชาย กลุ่ม เอ คาซัคสถาน, ซีเรีย, จีน, กลุ่ม บี อินเดีย, ไต้หวัน, เวียดนาม, กลุ่ม ซี เกาหลีใต้, อินโดนีเซีย, อุซเบกิสถาน ทีมหญิง กลุ่ม เอ คาซัคสถาน, จีน, ศรีลังกา, กลุ่ม ซี อินเดีย, เลบานอน, อินโดนีเซีย, กลุ่ม ดี ไต้หวัน, อิหร่าน, ฟิลิปปินส์

“โค้ชจิม” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งวันแรก 16 ก.ย.นี้ ทีมไทยทั้งชายและหญิงไม่มีการแข่งขัน ซึ่งก็เป็นผลดีเพราะเด็กๆจะได้มีเวลาปรับตัวเข้ากับอากาศ และ ได้ลงซ้อมปรับตัวกับสนามดินที่นี่ได้ดีขึ้น ก่อนจะเตรียมลงแข่งในนัดแรกในวันที่ 17 ก.ย.นี้ “สายที่ออกมาก็ไม่หนักมากแต่ก็ไม่ง่าย เพราะทีมที่อยู่ร่วมสายก็ถือว่ามีผู้เล่นที่ดี แต่ทีมไทยเรามีเป้าหมายในขั้นแรกคือ ติด 1 ใน 2 ทีมของกลุ่มเข้ารอบน็อคเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ก่อน ซึ่งน้องๆทุกคนก็พร้อมสู้กันเต็มที่ครับ” โค้ชจิม กล่าวสำหรับทีมนักหวดเยาวชนไทยชุดนี้ประกอบด้วย ทีมชาย 3 คน คือ ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล, ฌาน เลาอมรพาณิชย์, ขุน หวั่งหลี, ทีมหญิง 3 คน คือ พลอยเพชร ด้วงเขียว และ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ และ อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ โดยมี สุขุม กิจวิจารณ์ กับ จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ ญาดา ศิริไชย เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม

LTAT