ยู-12 ไทยบุกคาซัคฯพร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียเต็มที่

Written by LTAT Admin

ยู-12 ไทยบุกคาซัคฯพร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียเต็มที่

ตามที่สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เตรียมทีมนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีเพื่อลุยศึกเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “เอทีเอฟ 12 แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอทเพตทิชั่น 2014” ที่เมืองเชิมเกนต์ ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 16-21 ก.ย.นี้ ล่าสุดทีมนักเทนนิสเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีได้ออกเดินทางไปยังคาซัคสถานแล้ว เมื่อเช้าวันที่ 14 ก.ย.67 โดยเที่ยวบิน KC932 ซึ่งในทีมที่เดินทางไปในครั้งนี้ นำทีมโดยผู้ฝึกสอน 2 คน คือ “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ และ สุขุม กิจวิจารณ์

ขณะที่นักกีฬา ประกอบด้วย ขุน หวั่งหลี, พลอยเพชร ด้วงเขียว และ อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ โดยมี ญาดา ศิริไชย เป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬาประจำทีม ส่วนนักกีฬาทีมชาติอีก 3 คน คือ ปัณณพรรธน์ นิ่มนวลกุล, ฌาน เลาอมรพาณิชย์ และ อาร์ภรนันท์ โซเฟีย แสงสุชาติ ได้ออกเดินทางเพื่อทำการฝึกซ้อมและปรับตัวเข้ากับสนามและสภาพอากาศล่วงหน้าก่อนแล้ว

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ กล่าวก่อนออกเดินทางว่า ทีมเยาวชนไทยชุดนี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างมากกับการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่งของไทย จากผลงานในการแข่งขันระดับอาเซียน ทีมหญิงสามารถคว้าแชมป์ และ ทีมชาย ได้รองแชมป์ ซึ่งจากการสนับสนุนอย่างเต็มที่ของทีมผู้บริหารสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ โดยเฉพาะท่านนายกสมาคมฯ คุณสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม ทำให้นักหวดทุกคนในทีมมีขวัญกำลังใจที่ดีมากทุกคนเต็มที่กับการแข่งขันแน่นอน “ตลอดการฝึกซ้อมบนสนามดินที่ไทยมาตลอดเกือบ 2 สัปดาห์ และการได้ลงซ้อมสนามจริงอีกนิดหน่อย ผมก็ยังมั่นใจว่าน้องๆจะสามารถทำผลงานได้ดีแน่นอน แต่ก่อนอื่นก็ต้องมาลุ้นที่การแบ่งกลุ่มการแข่งขัน ขอให้เราโชคดีอยู่กลุ่มไม่หนักมาก เพื่อโอกาสในการเข้ารอบน็อคเอาต์ต่อไป ตอนนี้ก็รอลุ้นการแบ่งกลุ่มก่อนถึงจะพอมองออกว่าเราจะเข้าไปลึกแค่ไหน แต่ความพร้อมเรามีเกินร้อยแน่นอน ส่วนสิ่งที่กังวลตอนนี้คือ สภาพอากาศที่เชิมเกนต์เริ่มเย็นอุณหภูมิ 20 ต้นๆ ก็ต้องระวังเรื่องอาการเจ็บไข้ของน้องๆ ครับ” โค้ชจิม กล่าว

สำหรับการแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รายการ “เอทีเอฟ 12 แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอทเพตทิชั่น 2014” มีทีมเข้าร่วมแข่ง ประเภทละ 12 ประเทศ ทีมชาย ประกอบด้วย ซีเรีย, ซาอุดิอารเบีย, คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, อินเดีย, ปากีสถาน, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, จีน, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ และ ไทย ทีมหญิง ประกอบด้วย อิหร่าน, เลบานอน, คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน, อินเดีย, ศรีลังกา, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, จีน, ไต้หวัน, เกาหลีใต้ และ ไทย

LTAT