“รวงข้าว” หวดทะลุ 16 คน แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024

Written by LTAT Admin

“รวงข้าว” หวดทะลุ 16 คน แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024

ฯพณฯ สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และนายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเทนนิสอาชีพหญิงรายการใหญ่ที่สุดของอาเซียน ดับเบิลยูทีเอ 250 รายการ “แอลไลด์ ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024 พรีเซนเต็ด บาย แคล-คอมพ์” ชิงเงินรางวัลรวม 267,082 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณเกือบ 10 ล้านบาท ณ อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2567

ด้านผลการแข่งขันเมนดรอว์วันแรก ไฮไลต์อยู่ที่ประเภทหญิงเดี่ยว รอบแรก (32 คน) เป็นการดวลกันของ 2 นักหวดสาวไทยระหว่าง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นักหวดสาวดาวรุ่งวัย 20 ปี มือ 187 ของโลก ลงสนามพบกับนักหวดรุ่นพี่ “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ วัย 23 ปี มือ 333 ของโลก ที่ได้ไวลด์การ์ดหรือสิทธิพิเศษเข้าร่วมการแข่งขัน และพบกันเอง

เกมนี้เป็นทาง “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง ทั้งการเล่นเกมเสิร์ฟตัวเองได้ยอดเยี่ยมด้วยการเสิร์ฟเอซในแมตช์นี้ไปได้ 6 ครั้ง และเป็นฝ่ายหวดเอาชนะ “แต้ว” ทรรศพร นาคหล่อ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ขาดลอย 6-0 และ 6-1 ใช้เวลาการแข่งขัน 53 นาที ส่งผลให้ ลัลนา ธาราฤดี ผ่านเข้ารอบสอง หรือ 16 คนสุดท้ายไปรอผู้ชนะระหว่าง ดายาน่า ยาเทรมสก้า วัย 24 ปีจากยูเครน มืออันดับ 35 ของโลก และมือวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งเป็นแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 หรือ มาอิ ฮอนตามะ มืออันดับ 130 ของโลกจากญี่ปุ่น

ทั้งนี้ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี นับเป็นนักเทนนิสหญิงเดี่ยวไทยคนที่ 2 ต่อจาก “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช ที่ผ่านเข้าถึงรอบสอง หรือ 16 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นผลงานดีที่สุดของนักหวดหญิงเดี่ยวไทยในการแข่งขันรายการนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพียงธารเคยเข้าถึงรอบ 16 คนสุดท้ายได้ในการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น เมื่อปี 2020

หลังการแข่งขัน “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี กล่าวว่า แมตช์นี้ค่อนข้างพอใจผลงาน ช่วงแรกตื่นเต้น และกดดันอยู่ลึกๆ แต่สถานการณ์แบบนี้เคยเจอมาแล้ว มีประสบการณ์มาแล้วจากการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมา ก็พยายามใช้ประสบการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมา เล่นแมตช์นี้ให้ได้ดีที่สุด จริงๆ ยังมีจุดให้ต้องแก้ไขอยู่ โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟแรก แมตช์นี้เปอร์เซ็นต์ไม่ดีเท่าที่ควร หลังแข่งขันจบก็ไปซ้อมเสิร์ฟเพิ่มเติมมาด้วย ส่วนสภาพร่างกายพร้อมสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร

ลัลนา กล่าวอีกว่า ในรอบต่อไปอาจจะเจอกับ ดายาน่า ยาเทรมสก้า มือ 1 ของรายการ ก็ต้องเต็มที่ที่สุด เราไม่ได้เป็นมือวาง เราเป็นมือไวลด์การ์ด จึงไม่มีอะไรต้องเสีย ดังนั้นก็ต้องทำทุกแมตช์ให้เต็มที่ที่สุด ซึ่งเมื่อปี 2019 สมัยตอนเป็นเยาวชนเคยมีโอกาสได้มาดูเขาแข่ง และได้ถ่ายรูปคู่ตอนเขาได้แชมป์รายการนี้ด้วย ซึ่งรูปก็ยังอยู่ในโทรศัพท์อยู่เลย เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เราอยากจะมาแข่งขันรายการนี้ด้วย ดังนั้นการได้เจอกับเจาก็จะทำให้เต็มที่ที่สุด

ขณะที่อีกคู่ เลอร่า ซีเก้มุนด์ มืออันดับ 99 ของโลกจากเยอรมนี โชว์ฟอร์มเฉียบหวดเอาชนะ อาลีเซีย ปาร์คส์ มืออันดับ 116 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-4 และ 6-3 ผ่านเข้ารอบสอง หรือ 16 คนสุดท้าย ไปพบกับ หวัง ซิหยู มืออันดับ 62 ของโลก และมือวางอันดับ 5 ของรายการจากจีน ที่ไล่หวดคว้าชัยเหนือ วิคตอริย่า โกลูบิช มืออันดับ 98 ของโลกจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซตเช่นกัน สกอร์ 7-5 และ 6-1

LTAT