“ภวิชญ์” ขึ้นแท่นแชมป์ประเทศไทยพัชรินทร์ครองฝ่ายหญิง 3 สมัยซ้อน

Written by LTAT Admin

“ภวิชญ์” ขึ้นแท่นแชมป์ประเทศไทยพัชรินทร์ครองฝ่ายหญิง 3 สมัยซ้อน

การแข่งขันเทนนิสเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 84 ประจำปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 1,000,000 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 2567 เป็นวันสุดท้าย โดย นายภุชงค์ เลาหศิริวงศ์ และ พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ สองกรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “แมงปอ” ภวิชญ์ สอนหลักทรัพย์ นักเทนนิสหนุ่มระยอง มือวางอันดับ 1 ของรายการ อดีตเยาวชนทีมชาติไทย พบกับ “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ นักเทนนิสหนุ่มลพบุรี มือวางอันดับ 2 ที่เล่นให้ทีมชาติไทยมาแล้วหลายรายการ ปรากฏว่า หลังจากทั้งคู่งัดอาวุธเด็ดออกมาสู้กันได้อย่างสนุก ทั้งเกมบุกและเกมรับ ก่อนที่ ภวิชญ์ ซึ่งเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเซตแรกไปก่อน จะฮึดสู้จนสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาเป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต 2-6, 6-4 และ 6-2

ภวิชญ์ ได้ครองตำแหน่งชนะเลิศของประเทศไทย ในประเภทชายเดี่ยว ซึ่งนับเป็นสมัยแรก พร้อมรับเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท ส่วน ฐานทัพ ได้ครองรองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 50,000 บาท ทางด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสสาวขอนแก่น เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว 2 สมัยในการแข่งขันครั้งที่ 82 และ 83 เล่นได้ครบเครื่อง สมราคามือวางอันดับ 1 ของรายการ หวดเอาชนะ “ทีที” ไทรา ลิธิบี นักเทนนิสจากกรุงเทพฯ ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ มือวางอันดับ 6 ของรายการ ได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 ทั้งสองเซต

พัชรินทร์คว้าตำแหน่งชนะเลิศของประเทศไทย ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งนับเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน พร้อมกันนี้ยังได้รับเงินรางวัล จำนวน 70,000 บาท ในขณะที่ ไทรา ซึ่งผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ได้เป็นครั้งแรก ได้รองชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 36,000 บาท

LTAT