ฟอร์มเฉียบ! “พลอยเพชร” ผงาดแชมป์ 2 วีคติด”ธรรมะ” ขึ้นแท่นฝ่ายชายหวดแอลทีเอที เอเชี่ยน

Written by LTAT Admin

ฟอร์มเฉียบ! “พลอยเพชร” ผงาดแชมป์ 2 วีคติด”ธรรมะ” ขึ้นแท่นฝ่ายชายหวดแอลทีเอที เอเชี่ยน

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนเอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี เก็บคะแนนสะสมอันดับเอเชีย ระดับเกรด 2 สัปดาห์ที่ 5 รายการ LTAT Asian 14&Under C2 (5) 2024 หรือ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2024” ครั้งที่ 5 ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2567 เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา ประเภทหญิงเดี่ยว “น้องพลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย วัย 12 ปี จากสงขลา มือวางอันดับ 1 ของรายการ ซึ่งเป็นแชมป์สัปดาห์ที่แล้ว ลงสนามหวดรอบชิงชนะเลิศกับ “น้องจ๊ะจ๋า” อัญวีณ์ ไพศาลภาณุวงศ์ นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย วัย 12 ปี จากเชียงใหม่ มือวางอันดับ 4 ของรายการ โดยคู่นี้เคยพบกันในรอบชิงฯ ศึกคัดเลือกนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย ประจำปี 2567 เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และในแมทช์นั้น เป็น พลอยเพชร ที่ชนะ อัญวีณ์ 2-1 เซต

รอบชิงฯ แมทช์นี้ พลอยเพชร เครื่องร้อนเก็บเซตแรกได้อย่างขาดลอย ทว่าเซตสอง อัญวีณ์ เรียกฟอร์มเก่งออกมาสู้ได้อย่างสนุก ซึ่งลงเอยด้วยการดวลไทเบรกและเป็น อัญวีณ์ ที่ชนะ ทำให้เสมอกัน 1-1 เซต และในเซตตัดสิน พลอยเพชร ไม่รอช้า รีบปิดเซตโดยไม่เสียเกมเสิร์ฟของตัวเอง ส่งผลให้ พลอยเพชร เป็นฝ่ายเฉือนชนะ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 6-1, 6-7 ไทเบรก 2-7 และ 6-0 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเป็นสัปดาห์ที่สองติดต่อกัน พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย จำนวน 200 คะแนน ส่วน อัญวีณ์ รองแชมป์ ได้รับ 133 คะแนน ทางด้านประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “น้องนโม” ธรรมะ โคศิริ นักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย วัย 13 ปี จากกรุงเทพฯ พบกับ “น้องซินเซียน” พัชรพล หลีกุล นักเทนนิสดาวรุ่งไทย วัย 13 ปี จากสงขลา โดยคู่นี้เป็นคู่ชิงชนะเลิศ “แอลทีเอที เอเชี่ยน โฟร์ทีน แอนด์ อันเดอร์ 2024” ครั้งที่ 4 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนั้น “น้องซินเซียน” เป็นฝ่ายชนะ ทว่ามาถึงการแข่งขันรอบชิงฯ ในครั้งนี้ เป็น ธรรมะ ที่เล่นได้ดี เอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-1 และ 6-2 ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยวทันที พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย จำนวน 200 คะแนน ส่วน พัชรพล รองแชมป์ ได้รับ 133 คะแนน

จากนั้น ธรรมะ และ พัชรพล คู่แชมป์สัปดาห์ที่แล้ว ได้ลงสนามแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายคู่ และช่วยกันออกแรงหวด จนเอาชนะ ธรรม์ พันธราธร และ ขุน หวั่งหลี คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ 2-0 เซต 6-3, 6-1 ทำให้ ธรรมะ และ พัชรพล ได้ครองแชมป์ชายคู่เป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน และทั้งคู่ยังได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย คนละ 50 คะแนน ส่วน ธรรม์ และ ขุน ได้รับคนละ 30 คะแนน ขณะที่ประเภทหญิงคู่ แชมป์เป็นของ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา และ พิมพ์พิศา วงษ์วานิชขจร คู่มือวางอันดับ 1 ของรายการ สองนักเทนนิสชาวไทย ที่ในรอบชิงชนะเลิศ ผนึกกำลัง ช่วยกันหวดเอาชนะ ณวรรญา ณภาสวรรณ ของไทย ที่จับคู่กับ จิโฮะ ชิราอิ จากญี่ปุ่น 2-1 เซต 6-1, 4-6 และซูเปอร์ไทเบรก 10-3 แพรวา กับ พิมพ์พิศา ได้ครองแชมป์หญิงคู่ร่วมกัน พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนเอเชีย คนละ 50 คะแนน ส่วน ณวรรญา กับเพื่อนชาวญี่ปุ่น ได้รับคนละ 30 คะแนน

LTAT