ดาวรุ่งฮ่องกง-ฟิลิปปินส์ผงาดแชมป์หวดไอทีเอฟจูเนียร์สเวิลด์ฯที่นนทบุรี

Written by LTAT Admin

ดาวรุ่งฮ่องกง-ฟิลิปปินส์ผงาดแชมป์หวดไอทีเอฟจูเนียร์สเวิลด์ฯที่นนทบุรี

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ เก็บคะแนนเยาวชนโลก ไอทีเอฟ เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ จูเนียร์ส เจ60 นนทบุรี รายการ ITF Juniors World Tennis Tour J60 (3) หรือ ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ60 (3) ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2567 เป็นการแข่งขันวันสุดท้ายของ เจ60 ครั้งที่ 3 โดย นายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และประธานฝ่ายพัฒนาเยาวชน เป็นประธานมอบรางวัลแก่นักกีฬา ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ ไค ทอมป์สัน นักเทนนิสดาวรุ่งของฮ่องกง วัย 16 ปี มือวางอันดับ 14 ของรายการ และมืออันดับ 1,063 เยาวชนโลก ดวลแร็กเกตกับ ฮวาง จูชาน นักเทนนิสดาวรุ่งของเกาหลีใต้ วัย 16 ปี มือวางอันดับ 4 ของรายการ และมืออันดับ 705 เยาวชนโลก ได้อย่างสนุก แม้ว่า ไค ทอมป์สัน เป็นรอง ซึ่งแพ้ไปก่อนในเซตแรก แต่ก็พยายามสู้เต็มที่ จนแซงเอาชนะคู่แข่งขันที่เหนือกว่าได้สำเร็จ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-4 และ 6-2

ไค ทอมป์สัน ได้ครองแชมป์ชายเดี่ยว ไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ60 (3) ซึ่งเป็นแชมป์ไอทีเอฟ ระดับเยาวชน รายการแรก นอกจากนี้ยังได้รับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ในขณะที่ ฮวาง จูชาน ได้รองแชมป์ชายเดี่ยว ได้รับคะแนน จำนวน 36 คะแนน ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เทนเนียล เมดิส นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 17 ปี ของฟิลิปปินส์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ และมืออันดับ 531 เยาวชนโลก พลาดท่าพ่ายเซตแรกให้แก่ เกอ หลิงโหยว ดาวรุ่งวัย 16 ปี ของจีน มืออันดับ 1,357 เยาวชนโลก ก่อนจะเรียกฟอร์มเก่งออกมาแซงเอาชนะได้ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 2-6, 6-2 และ 6-3

เทนเนียล เมดิส ได้ครองแชมป์หญิงเดี่ยว ศึกไอทีเอฟ จูเนียร์ส เวิลด์ เทนนิส ทัวร์ เจ60 (3) ซึ่งนับเป็นแชมป์ไอทีเอฟ ระดับเยาวชน รายการที่ 4 ของดาวรุ่งจากฟิลิปปินส์ พร้อมรับคะแนนสะสมอันดับเยาวชนโลก จำนวน 60 คะแนน ในขณะที่ เกอ หลิงโหยว รองแชมป์ ได้รับคะแนน จำนวน 36 คะแนน

LTAT