เทนนิสรับมือโควิดระลอกใหม่ ถอดบทเรียนติวนักหวดที่บ้าน

Written by LTAT Admin

เทนนิสรับมือโควิดระลอกใหม่
ถอดบทเรียนติวนักหวดที่บ้าน

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมได้จัดการแข่งขันคัดเลือกนักเทนนิสทีมชาติไทย ประจำปี 2564 ทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชน ล่าสุด ได้ตัวแทนนักกีฬาครบแล้ว แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ระลอกใหม่ จึงยังไม่สามารถเรียกตัวนักเทนนิสทีมชาติไทยทุกชุดเข้ามารวมตัวทำการฝึกซ้อมร่วมกันได้ เช่นเดียวกับนักเทนนิสใน แอลทีเอที อะคาเดมี่ จึงได้มอบหมายให้ นายไทยทนุ วรรณสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ และนายธานี แสนยาอุโฆษ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ ฝ่ายพัฒนาเยาวชน ประสานงานกับคณะผู้ฝึกสอนและเทรนเนอร์ เพื่อดูแลการฝึกซ้อมของนักเทนนิสในช่วงฝึกซ้อมที่บ้าน

“ผมขอแสดงความยินดีกับนักเทนนิสทุกคน ทั้งชุดใหญ่และชุดเยาวชนที่แสดงความสามารถจนได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย และหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ คลี่คลายลงแล้ว สมาคมจะแจ้งเรื่องนโยบายในการเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อการแข่งขันรายการระดับนานาชาติของปี 2564 ที่มีความชัดเจนเรื่องกำหนดวันจัดการแข่งขันแล้ว” นายสุชัย กล่าว

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวต่อว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้คณะเจ้าหน้าที่สมาคม ตลอดจนผู้ฝึกสอน เทรนเนอร์ และนักกีฬา ต่างก็มีประสบการณ์ในการดูแลตัวเอง และจะต้องทำอย่างไรในช่วงที่ไม่สามารถทำงานและฝึกซ้อมกีฬาเทนนิสได้ ดังนั้น ในช่วงนี้ขอให้นักเทนนิสทุกคนดูแลเรื่องการฝึกซ้อมของตัวเองอยู่ที่บ้าน ซึ่งต่างก็มีประสบการณ์จากสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ขอให้นำประสบการณ์ที่ดีมาใช้ โดยเฉพาะการดูแลร่างกาย เพื่อรักษาสมรรถภาพของร่างกายเอาไว้ให้พร้อมเสมอสำหรับการลงคอร์ตฝึกซ้อมและหรือการแข่งขัน ซึ่งจะมีแมทช์ในบ้านให้แข่งแน่นอน

นายสุชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า สมาคมได้ปิดทำการและปิดการใช้สนามนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ขณะเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ของสมาคมได้ทำความสะอาดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างต่อเนื่อง ทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายในสถานที่ทำการของสมาคมทุกห้อง และล้างทำความสะอาดสนามเทนนิสของศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ฝึกสอนและนักเทนนิสที่เข้ามาทำการฝึกซ้อม รวมถึงผู้เข้ามาใช้บริการทั่วไป หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลายลง และสมาคมเปิดให้เข้ามาใช้สนามเทนนิสได้

LTAT