หวดยู-12ทีมชายเฉือนชัยเมียนมา 2-1คู่ศึกคัดยช.เอเชียที่บรูไน

Written by LTAT Admin

หวดยู-12ทีมชายเฉือนชัยเมียนมา 2-1คู่ศึกคัดยช.เอเชียที่บรูไน

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชน ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ "2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-รีเจียแนล ควอลิฟายอิ้ง อีเวนท์ ฟอร์ เซาท์ อีสต์ เอเชีย" รอบคัดเลือกโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หรืออาเซียน ของศึกชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ทีมนักหวดชาย ไทย ลงสนามนัดที่สอง พบกับ เมียนมา
   ทีมไทย ยังคงได้รับกำลังใจที่ดียิ่งจาก นางเอษฎา สุนทรมณี อุปทูตฯ สถานเอกอัครราชทูต ณ บันดาร์เสรีเบกาวัน, นายวัชรพงษ์ มุขเชิด

อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) สำนักงานแรงงานในประเทศบรูไน และ ชาวไทยในบรูไนที่มาส่งเสียงเชียร์ข้างสนามตลอดการแข่งขัน
สำหรับผลการแข่งขัน ปราฎว่า ศึกนัดนี้ทีมหวดไทยต้องเจอคู่แข่ง เมียนมา ที่มีเกมหวดสโตรกที่ดุดัน สร้างความกดดันทำให้เสียสมาธิอยู่บ้าง แต่สุดท้ายทีมไทยก็สามารถเฉือนชนะได้สำเร็จ 2-1 คู่


คู่แรก เดี่ยวมือสอง “นะโม” ศิวกร ฉวยกระโทก ชนะ สี ซา กวอร์ 6-4, 6-0 ขณะที่เดี่ยวมือหนึ่ง “นโม” ธรรมะ โคศิริ แพ้ เซ ซา เปอ ไปอย่างหวุดหวิด 1-2 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(3), 5-7, 2-6 จากนั้นในประเภทคู่ ไทยส่ง ศิวกร ลงคู่กับ “ไบรตั้น” ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น ชนะ เซ ซา เปอ กับ สี ซา กวอร์ ได้สำเร็จ 3-6, 6-3 และ ซูเปอร์ไทเบรก 10-3


ทีมหวดชายไทย ลงแข่ง 2 นัดชนะรวด 2 นัด โดยนัดที่สามจะพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ และ ทีมหญิง ไทย ซึ่งเป็นทีมวาง 1 และ แชมป์เก่า จะพบกับ เมียนมา
“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนนักเทนนิสทีมชายไทย กล่าวว่า ต้องยอมรับว่าแมทช์นี้คู่แข่งเมียนมาเล่นได้แข็งแกร่ง ดุดันมาก ทำให้ไทยเสียสมาธิไปพอสมควร แต่ก็ต้องชมน้องๆ ที่พยายามกลับมาเล่นในเกมและแก้ไขสถานการณ์กลับมาเอาชนะได้ ส่วนการเล่นนัดต่อไปกับสิงคโปร์ ก็ยังจะเน้นให้น้องๆเล่นตามเกมตัวเองให้เต็มที่ ไม่กดดันตัวเองมากเกินไป และ พยายามมีสมาธิกับเกม นอกนั้นตนยังถือว่าทุกคนยังเล่นอยู่ในฟอร์มที่ดี


ขณะที่ “โค้ชแจ็ค” รุ่งฤทธิ์ ตาก้อง ผู้ฝึกสอนทีมหญิง กล่าวว่า ในวันนี้ทีมไทยไม่มีแข่งแต่ก็ลงซ้อมตามปกติเพื่อเตรียมรับมือกับคู่แข่ง เมียนมา ที่เป็นทีมที่มีผู้เล่นสไตล์ตีหนัก ดุดัน ดังนั้นจึงต้องเตรียมรับมือในจุดนี้ให้ดี มีการซ้อมในเกมรับเพิ่มเติม ส่วนตัวยังมั่นใจว่าน้องๆจะทำผลงานได้ดีและสามารถเก็บชัยชนะได้

LTAT