“เล็กลามัตย์-เสกศักดิ์” ไม่พลาดแชมป์รุ่น 18 ปีบีช เทนนิส จูเนียร์ฯสนาม4

Written by LTAT Admin

“เล็กลามัตย์-เสกศักดิ์” ไม่พลาดแชมป์รุ่น 18 ปีบีช เทนนิส จูเนียร์ฯสนาม4

   การแข่งขันเทนนิสชายหาด ประเยาวชน รายการ "บีช เทนนิส จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ" เกรด 3 สนามที่ 4 ประจำปี 2566 ที่เกรต้า สปอร์ต คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม รอบพบกันหมด นัดสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชายคู่ และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปีชายคู่-หญิงคู่ 
   สำหรับในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปีชายคู่ สุวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ สิรวิชญ์ แครงกระโทก คู่นักตบจากชลบุรี ทำผลงานนำเป็นที่ 1 ของกลุ่ม จากการลงแข่ง 2 นัดชนะรวด นัดสุดท้ายพบกับคู่ กฤษกรณ์ ปรมศักดา จากชลบุรีกับ มาร์ติน แมพท์ จากคาซัคสถาน หากชนะก็จะคว้าแชมป์ในรุ่นนี้ทันที และไม่มีพลิกล็อคเมื่อ สุวัสส์ กับ สิรวิชญ์ ยังคงผนึกกำลังกันโชว์ฟอร์มสุดแกร่งเก็บชัยชนะได้ไม่ยากนัก 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-1 ทำให้คว้าแชมป์ไปครองได้ตามคาด
  ส่วนรองแชมป์เป็นคู่ ธเนส ช่างหนอง กับ จอห์น เลี่ยม ชัตต์ ที่นัดสุดท้ายชนะ บุณยกรณ์ เรวิน กับ พงษ์พลิน อ่อนนิ่ม 6-0, 6-0 ทำให้มีผลงานแข่ง 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1, มีเซตได้-เสียที่ 5-2, เกมได้-เสีย 33-11 คิดเป็น 74.42 เปอร์เซ็นต์
   ที่ 3 เป็นของ กฤษกรณ์ กับ มาร์ติน คว้าอันดับ 3 หลังทำผลงาน แข่ง 3 นัดชนะ 2 แพ้ 1, เซตได้-เสีย ชนะ 2 แพ้ 5, เกมได้-เสีย 17-32 คิดเป็น 34.69 เปอร์เซ็นต์      
   ขณะที่ ชายคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เล็กลามัตย์ แฮริสัน กับ เสกศักดิ์ ช่างหนอง ที่ชนะ 2 นัดเท่ากับ ปิยะภูมิ อินขาว กับ ซาเละฟรีรัส อัลมุฟาฎี ทำให้ทั้ง 2 คู่ต้องมาดวลชิงดำแย่งแชมป์กัน ซึ่งผลปรากฎว่า เล็กลามัตย์ กับ เสกศักดิ์ สามารถรักษาสถิติไม่เสียเซตให้คู่ไหนในแมทช์นี้ด้วยการคว้าชัยชนะส่งท้าย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1 และ 7-6 ไทเบรก 7-3 คว้าแชมป์มาครองร่วมกันทันที ด้วยผลงานชนะรวด 3 นัด โดย ปิยะภูมิ กับ ซาเละฟรีรัส ได้รองแชมป์
   ด้าน หญิงคู่ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี แชมป์ตกเป็นของ ไอริน ศรีไตรเฮือง กับ อรปรีย์ญา อินทร์เพ็ง หลังช่วยกันเอาชนะ นันทพร ป้องปิด กับ ณิชกานต์ ธรรมดา 6-4 และ 6-4 
   ส่วน ปรมะ ศัสตุระ กับ ทศวรรษ เสียงล้ำ คว้าอันดับ 3 ในรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชายคู่ หลังเอาชนะ สุวัสส์ ศิริสินวัฒนา กับ สิรวิชญ์แครงกระโทก 7-5, 6-4 
   หลังการแข่งขันได้มีพิธรมอบรางวัลให้นักกีฬา โดยได้รับเกียรติจาก นายเรอร์โน่ คาร์ซิแลค ที่ปรึกษาด้านกีฬา เกรต้า สปอร์ต คลับ พัทยา จ.ชลบุรี เป็นประะธานมอบรางวัล
LTAT