“ธฤตา”จับคู่สิงคโปร์พ่ายหวิวศึกยู14 เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ

Written by LTAT Admin

“ธฤตา”จับคู่สิงคโปร์พ่ายหวิวศึกยู14 เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ

   การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี รายการ "ไอทีเอฟ จูเนียร์ เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพ 2023" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีเยาวชนทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่ง 2 คน "ไพน์" ธรรม์ พันธราธร ดาวรุ่งปทุมธานี กับ "อิ๊ก" ธฤตา หงษ์หยก ดาวรุ่งภูเก็ต โดยมี "โค้ชก้อง" นายนิติ วังปรีชา ผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติเป็นผู้ดูแล
   เปิดฉากวันแรก เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 โดยก่อนหน้านี้ วันที่ 3  กันยายน เจ้าภาพจัดให้มีพิธีเปิดการแข่งขันขึ้นด้วย ก่อนเริ่มแข่งอย่างเป็นทางการ ซึ่งในประเภทเดี่ยว 2 นักเทนนิสไทย ถูกจัดเป็นมือวาง ทำให้ได้สิทธิบายไม่ต้องแข่งในรอบแรก โดย ชายเดี่ยว ธรรม์ เป็นมือวาง 4 ขณะที่หญิงเดี่ยว ธฤตา เป็นมือวาง 4 เช่นกัน
   อย่างไรก็ตามในวันดังกล่าว ธฤตา มีโปรแกรมลงแข่งประเภทหญิงคู่ รอบแรก โดยจับคู่กับ โซเฟีย เอชลีย์ ฉั่ว จากสิงคโปร์ ต้องเจอกับคู่นักเทนนิสอินเดีย เอลีน่า ฟาริด กับ อราธยา วรรมา ซึ่งเดิมจะต้องลงแข่ง 14.30 น. แต่ปรากฎว่า ฝนได้ตกลงมาทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปหลายชั่วโมง หลายแมทช์ต้องแข่งในเวลาที่ล่าช้ากว่าโปรแกรมเดิมมาก โดยคู่ของ ธฤตา ได้ลงสนามแข่งในเวลา 19.00 น. 
   สำหรับเกมการแข่งขันค่อนข้างสูสี คู่ของ ธฤตา ได้เซตแรกก่อน แต่ก็ถูกคู่อินเดียชิงกลับมาเก็บเซตสอง ทำให้ต้องดวลซูเปอร์ไทเบรกตัดสิน ซึ่งเกมก็ยังบี้กันสนุก และเป็นคู่อินเดียเหนียวแน่นกว่าเฉือนชนะได้สำเร็จ 2-1 เซต ด้วยสกอร์ 3-6, 6-3 และ ซูเปอร์ไทเบรก 13-11 ทำให้ ธฤตา กับเพื่อนชาวสิงคโปร์ต้องแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย
LTAT