“โนเล่” ทำสถิติเข้าตัดเชือกแกรนด์สแลม 47 ครั้ง

Written by LTAT Admin

“โนเล่” ทำสถิติเข้าตัดเชือกแกรนด์สแลม 47 ครั้ง

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวเซอร์เบีย ทำสถิติเข้ารอบรองชนะเลิศประเภทชายเดี่ยวในรายการแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 47 ครั้ง หลังจากคว้าชัยเหนือเทย์เลอร์ ฟริตซ์ มือวาง 9 ชาวอเมริกัน 6-1, 6-4, 6-4 ในการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึก “ยูเอส โอเพ่น” ที่นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 5 กันยายน โดยเดิมโนเล่ครองสถิติ 46 ครั้งร่วมกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานสักหลาดชาวสวิส

โนเล่ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์ประเภทเดี่ยวแกรนด์สแลมรายการที่ 24 ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดตลอดกาลเทียบเท่ามาร์กาเร็ต คอร์ต ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลีย กล่าวว่า เทนนิสเป็นกีฬาที่มอบหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตให้ตน ในฐานะที่เป็นชาวเซอร์เบีย ประเทศซึ่งเผชิญกับสงครามตอนที่ตัวเองยังเด็ก และต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ตนโชคดีที่ได้เจอกับคนที่มีความรอบรู้และพร้อมทุ่มเท ถ้าไม่ใช่เพราะแรงสนับสนุนจากคนเหล่านี้ รวมถึงพ่อแม่ของตน โดยเฉพาะความรักและความเสียสละต่างๆ คงมาไม่ถึงจุดนี้สำหรับรอบตัดเชือก โนเล่จะพบกับเบน เชลตัน มืออันดับ 47 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งพลิกโค่นเพื่อนร่วมชาติ ฟรานเซส ติอาโฟ มือวางอันดับ 10 ของรายการ 6-2, 3-6, 7-6 (9/7), 6-2

ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว โคโค่ กอฟฟ์ มือวาง 6 ชาวอเมริกัน เอาชนะเยเลน่า ออสตาเพนโก้ มือวางอันดับ 20 จากลัตเวีย 6-0, 6-2 ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับคาโรลิน่า มูโชว่า มือวาง 10 จากสาธารณรัฐเช็ก ที่คว้าชัยเหนือโซราน่า เคอร์สเตีย มือวาง 30 ชาวโรมาเนีย 6-0, 6-3

ภาพจาก usopen.org

LTAT