หวดยู-12ไทยฟิตปั๋งพร้อมสู้ทุกชาติในศึกชิงชนะเลิศเอเชีย

Written by LTAT Admin

หวดยู-12ไทยฟิตปั๋งพร้อมสู้ทุกชาติในศึกชิงชนะเลิศเอเชีย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2023 ประเภททีม รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี (ยู-12) รายการ “2023 ไอทีเอฟ เอเชีย ทเวลฟ์ แอนด์ อันเดอร์ ทีม คอมเพทติชั่น-ไฟนอลส์” ซึ่งแข่งบนสนามดิน ที่เมืองเชิมเกนท์ ประเทศคาซัคสถาน หลังทีมนักกีฬาไทยประกอบด้วย ทีมหญิง คือ “ไอซ์” ปวีณอร นวลศรี, “บีบี” ปัฐน์ธินันต์ เผือกคำ และ “พลอย” พลอยเพชร ด้วงเขียว โดยมี “โค้ชคุง” นายศรัญพงศ์ บริสุทธิ์พงศ์ เป็นผู้ฝึกสอน, ทีมชาย คือ “นโม” ธรรมะ โคศิริ, “นะโม” ศิวกร ฉวยกระโทก และ “ไบรตั้น” ปาณะวัฒศ์ เซี่ยงเห็น โดยมี “โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ เป็นผู้ฝึกสอน ร่วมด้วยการทำหน้าที่ของ นายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด ได้เดินทางไปถึงเมืองเชิมเกนท์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุดในวันที่ 10 กันยายน ทีมเยาวชนไทยได้ลงสนามฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกาย ให้เข้ากับพื้นสนาม และ สภาพอากาศ ที่เป็นสนามดินได้ดี ส่วนช่วงบ่ายได้มีการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน โดยในประเภททีมชาย ไทย อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ ฮ่องกง, อิหร่าน และ บัคลาเทศ ในขณะที่ กลุ่ม เอ ประกอบด้วย เจ้าภาพ คาซัคสถาน, เมียนมาร์ และ มาเก๊า ส่วน กลุ่ม ซี ประกอบด้วย อินเดีย, ไต้หวัน, เติร์กเมนิสถาน และ อินโดนีเซีย ด้านทีมหญิง ไทย อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ อุซเบกิสถาน และ โอมาน ขณะที่ กลุ่ม เอ คาซัคสถาน, เมียนมาร์, มาเก๊า, กลุ่ม บี ไต้หวัน, ศรีลังกา, อิหร่าน และ กลุ่ม ซี อินเดีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย

“โค้ชจิม” จ่าสิบเอก สหทัศน์ ศุภกิจ ผู้ฝึกสอนทีมชาติ กล่าวว่า จากการได้พาน้องๆลงซ้อมบนสนามดินที่นี่แล้วสภาพสนามไม่ต่างจากพื้นที่ทีมไทยได้ลงซ้อมที่เมืองไทย แต่จะแตกต่างตรงที่นี่มีฝุ่นเยอะ ส่วนสภาพอากาศก็ไม่ต่างจากเมืองไทยน้องๆสามารถปรับตัวได้สบาย “ส่วนสายแข่งที่ออกมาผมมองว่าหนักทั้งทีมชายและทีมหญิง เพราะการแข่งขันครั้งนี้คู่แข่งล้วนเป็นทีมที่ดีที่สุดผ่านการแข่งคัดเลือกมาแล้ว ดังนั้นทุกทีมก็ต้องเต็มที่กับการแข่งขัน อย่างไรก็ตามจากการเตรียมความพร้อมของทีมมาพอสมควรทำให้ทีมไทยยังมั่นใจว่าเป้าหมายที่เราวางไว้เบื้องต้นคือ การเป็นที่ 1 ของสายทั้งทีมชายและทีมหญิงเพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายมีความเป็นไปได้ ส่วนศึกครั้งนี้เราก็หวังคว้าผลงานที่ดีที่สุดกลับบ้านให้ได้ครับ” โค้ชจิม กล่าว

LTAT