“ทีมเดวิสคัพไทย” เดินทางสุดทรหด 22 ชม.ผจก.ทีมจับซ้อมทันที-ปรับตัวสู้”นิวซีแลนด์”

Written by LTAT Admin

“ทีมเดวิสคัพไทย” เดินทางสุดทรหด 22 ชม.ผจก.ทีมจับซ้อมทันที-ปรับตัวสู้”นิวซีแลนด์”

ความเคลื่อนไหวของคณะเทนนิสทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ 2023” เวิลด์กรุ๊ป 2 พบกับทีมนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ย.2566 หลังออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา

พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย เปิดเผยว่า เดิมนั้นกำหนดออกจากสุวรรณภูมิ เวลา 11.15 น. แต่เครื่องบินดีเลย์ ออกประมาณ 12.30 น. ไปต่อเครื่องที่สิงคโปร์ก็ยังดีเลย์อีก ทำให้กระทบแผนการเดินทาง จากเดิมจะต่อเครื่องประมาณ 3 ครั้ง ไปถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ ต้องเปลี่ยนเป็น 4 ครั้ง แต่ก็ได้รับการต้อนรับที่ดีจากเจ้าภาพที่ส่งรถไปรับทันที

“คณะมาถึงเมืองอินเวอร์คาร์กิลล์ของนิวซีแลนด์ ประมาณ 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับ 11.00 น. ของไทย โดยเวลาที่นิวซีแลนด์เร็วกว่าบ้านเรา 5 ชั่วโมง รวมแล้วเราใช้เวลาเดินทางเกือบ 22 ชั่วโมง หลังจากได้พักแล้วได้นำนักกีฬาเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามจริง เพื่อปรับสภาพร่างกายและยืดกล้ามเนื้อ ให้ผ่อนคลายจากการเดินทาง”

ผู้จัดการทีมเดวิสคัพไทย กล่าวในช่วงท้ายว่า ตอนนี้ที่เมืองอินเวอร์คาร์กิลล์มีสภาพอากาศเย็นมาก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 7 องศาฯ และลมพัดแรง แต่สนามแข่งขันเป็นสนามในร่ม ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อนักกีฬา อย่างไรก็ตาม ได้กำชับนักกีฬาว่าทุกครั้งที่ออกจากสนามให้รีบขึ้นรถทันที เพื่อไม่ให้ร่างกายต้องเจอกับอากาศเย็นมากเกินไป เพราะเกรงจะทำให้เกิดอาการป่วยได้ คณะเทนนิสทีมชาติไทยชุดสู้ศึกเดวิสคัพครั้งนี้ ประกอบด้วย พันเอกวัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีม, ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมและผู้ฝึกสอน นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน และ นายอนุชิต เรือนก้อน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ขณะที่นักกีฬา ได้แก่ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, กษิดิศ สำเร็จ, วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, ยุทธนา เจริญผล และ ปรัชญา อิสโร

LTAT